ท่องเที่ยวกำลังจะมา

909

มิติหุ้น- บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ระบุว่า * วัคซีนทางเลือก หนุนท่องเที่ยวไทย: หลังรัฐบาลโดย อย. ไฟเขียวให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถนำเข้า วัคซีนด้านไวรัส COVID-19 ยี่ห้ออื่นได้ ล่าสุดโรงพยาบาลเอกชนแสดงความสนใจนำเข้าวัคซีนจำนวนมากทั้ง ของ Pfizer, Moderna, Sputnik V และ Sinopharm ทางฝ่ายมองว่าเป็นปัจจัยหนุนการท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะมีวัคซีนทางเลือกให้กับเอกชนและประชาชนไม่ต้องรอรับวัคซีนของรัฐบาล และแนวทางการทำ Vaccine Passport มีความเป็นไปได้มากขึ้น โดยเฉพาะหากสหรัฐควบคุมการระบาดได้ภายใน พ.ค.64 ไทยมีโอกาสได้ จับคู่เปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งกับสหรัฐ รวมถึงจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งอาจเริ่มพิจารณาในเดือน ก.ค. 64

* Bond Yield ทะลุฟ้า: ท่าที่ที่ชัดเจนของ Fed ที่จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปล่อยให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งเกิน 2% ไป 2-3 ไตรมาส สร้างความผิดหวังให้ตลาด แต่ในที่สุดคาดนักลงทุนจะหันไปให้ความสนใจกับตัวเลข เศรษฐกิจแทน อีกทั้งหาก Bond Yield พุ่งแตะระดับ 1.8-1.9% คาด Fed จะออกมาตรการดูแลตลาดตามมาเพื่อ ไม่ให้เกิด Panic จนมีผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ดังนั้น การประชุม FOMC กลางเดือน มี.ค. 64 เฟดอาจส่ง สัญญาณเพิ่มเติมและยังไม่ตัดโอกาสการทำ Yield Curve Control หรือ Operation Twist ในอนาคต

* ชี้ชะตาแก้รัฐธรรมนูญ: ติดตามศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยอำนาจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภาว่า สามารถทำได้หรือไม่ ในประเด็นที่ให้ ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ในวันที่ 11 มี.ค. 64 โดยทางฝ่ายมอง ว่าหากผลออกมาให้แก้รายมาตราหรือไม่ให้อำนาจแก้ไข หรือหากผ่านด่านศาลรัฐธรรมนูญแต่สมาชิกวุฒิสภาลง มติคว่ำในวาระที่ 3 ช่วงกลางเดือน มี.ค. 64 ก็จะนำสถานการณ์ทางการเมืองไปสู่จุดที่มีความเสี่ยงอีกครั้ง

จึงคาด SET Index สัปดาห์นี้(8-12มี.ค.) เคลื่อนไหวอิงทางขึ้นในกรอบระหว่าง 1,500-1,570 จุด โดย Fund Flow มีโอกาสไหลเข้ากลุ่ม Value Stock หลังมีความคืบหน้าทั้งการนำเข้าวัคซีนและ มาตรการ Vaccine Passport กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้น ที่มีโอกาสฟื้นตัวหลังสถานการณ์ COVID-19

พร้อมแนะนำ 2หุ้นเด่น 

1.AAV ได้ประโยชน์จากการเตรียมผ่อนคลาย มาตรการคุม COVID-19 ในช่วง สงกรานต์, ความคืบหน้าวัคซีน และ เปิดเที่ยวบินในประเทศ 100% ช่วง เดือน เม.ย. 64

2.PTG การเปิดเมืองจะช่วยหนุนปริมาณขาย น้ำมันเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีแผนขยายปั๊มน้ำมัน และ Non-Oil 100-150 สาขา ตลอดจน โอกาสเกี่ยวกับกัญชง-กัญชาในอนาคต

www.mitihoon.com