08/03/21 “TQM” หุ้นเด่นตามรอยโบรกด้วย TD SEQUENTIAL

637

เทคนิคอล สัญญาณ TD #9 ยืนยันในกรอบยกตัวขึ้น มีโอกาส Rebound/Reversal
จับมือกับ Shopee บุกตลาด E-commerce
Story : จับมือกับ Shopee บุกตลาด E-commerce ประเดิมส่งประกันโควิด พร้อมขยายการขายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม โดยจะวางแผนขายประกันรถยนต์ สุขภาพ และอุบัติเหตุเป็นสินค้าตัวถัดไป บริษัทระบุว่าการใช้ Digital platform ทำให้เข้าถึงลูกค้าและความสามารถทำกำไรสูงขึ้น แนวโน้มไตรมาส 4/63 รายได้ และกำไรสุทธิทำสถิติมากสุดเป็นประวัติการณ์ (ที่มา : ข่าวหุ้น) และก่อนหน้านี้ได้เซ็น MOU กับ FORTH เพื่อขายประกันผ่านตู้บุญเติม ซึ่งมีอยู่ 1.3 แสนตู้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายและช่องทางชำระค่าเบี้ยประกัน
Implication : นับเป็นบวกที่บริษัทขยายช่องทางการตลาดด้วยการจับมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และสัดส่วนการขายประกันผ่านออนไลน์ที่สูงขึ้นช่วยหนุน GPM บริษัทด้วย และรายได้ที่เติบโตก็ทำให้มี Economy of scale มากขึ้น
Recommendation : ทางฝ่ายวิจัยฯ DBS แนะนำเป็นซื้อ ให้พื้นฐานเป็น 137 บาท ประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 8%, TG 4%) ทั้งนี้คาดการณ์กำไรสุทธิปี 63-64 จะเติบโตแข็งแกร่ง +33% และ +30% ตามลำดับ
ในเชิงกลยุทธ์เราชอบ TQM ที่มีแผนกลยุทธ์เรื่องการเติบโตที่ชัดเจน การใช้ Digital platform ในการทำธุรกิจทำให้การเข้าถึงลูกค้าและความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการก็ช่วยหนุนการเติบโตด้วย ทั้งนี้บริษัทเริ่มขยายการลงทุนไปต่างประเทศ โดยเมื่อ 12 พ.ย.63 ได้ประกาศผ่าน SET จัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ TO2020 เพื่อขยายการลงทุนไปในภูมิภาค โดย TO2020 จะเข้าไปถือหุ้น 49% ใน BIC Insurance กัมพูชา (BIC) ส่วนอีก 51% เป็นการถือหุ้นโดยผู้ประกอบการท้องถิ่น เช่น Asia Investment and Financial Services (AIF) และผู้ถือหุ้นเดิมของ BIC เราคาดว่าจะเริ่มเห็นส่วนแบ่งผลประกอบการของดีลนี้ใน 1H64 นอกจากนั้นยังมีแผนจะเข้าไปลงทุนในลาวเป็นลำดับต่อไปด้วย