NCL ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ คว้างาน‘AOT’ก้อนโต (09/03/64)

489

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจร (Logistics Solution Provider) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน NCL อยู่ระหว่างเตรียมเข้ารับงาน “การบริหารจัดการโลจิสติกส์” ให้กับ “บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT” ภายใต้สัญญา 5 ปี ซึ่งจะสร้างกำไรเฉลี่ย 1 ล้านบาทต่อเดือน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเดือน มิ.ย.64 นี้

ปี 64พลิกกำไรแรง

ด้าน“นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ ซึ่งจะเริ่มเห็นการสร้างกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจบริษัทย่อย อย่าง “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ทำธุรกิจให้บริการขนส่ง โดยมีตู้คอนเทนเนอร์เป็นของตนเอง 2,000 ตู้ (NCLถือหุ้นในสัดส่วน 60%)

ล่าสุดได้รับอานิสงส์ภาวะตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนอย่างหนัก ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ปัจจุบันตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทมียอดจองล่วงหน้าเต็มไปตลอดทั้งปีแล้ว และสามารถปรับราคาค่าบริการเพิ่มขึ้นได้ตามดีมานด์-ซัพพลาย ซึ่งขณะนี้มีอัตราค่าเช่าตู้สูงขึ้นจากเดิมเป็นเท่าตัว และบริษัทมีแผนจัดหาตู้คอนเทนเนอร์เข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย ดังนั้นเชื่อว่าธุรกิจนี้จะช่วยหนุนฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ฮุบรายได้สายการบิน500ล.

ส่วน “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางอากาศ” ปัจจุบันได้ร่วมมือกับ “สายการบินอิสราเอล แอร์ไลน์” เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ (เริ่มให้บริการพ.ย.62) และยังร่วมมือกับ “เทียนจิน แอร์ไลน์” สายการบินจากประเทศจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างไทย-จีน (เริ่มให้บริการ8 ม.ค.63) ซึ่งหากสถานการณ์ Covid-19คลี่คลาย และเริ่มให้มีการบินระหว่างประเทศได้นั้น มั่นใจว่าธุรกิจนี้จะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่“ธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ” ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ โดยในปี 64 จะเห็นการเติบโตได้ดี ทั้งจากบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางบก” เริ่มมีทิศทางที่ดีเช่นเดียวกัน

รับทรัพย์ธุรกิจน้ำยาล้างไต

สำหรับ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต” ซึ่งดำเนินการโดย “บจ.เกรซ วอเทอร์ เมด หรือ GWM” ปัจจุบันบริษัทถือหุ้น 52.80% นั้น เป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก Civid-19 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีศูนย์ฟอกไต 100 ศูนย์ และสามารถผลิตน้ำยาล้างไตได้ 120,000แกลลอนต่อเดือน สร้างยอดขายเฉลี่ย 100 ล้านบาทต่อปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้สร้างโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเตรียมนำเข้าน้ำเกลือทางการแพทย์เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย เป็นการต่อยอดจากธุรกิจฟอกไตด้วย

www.mitihoon.com