TVD โยนบิ๊กล็อตอีกแล้ว เกมส์นี้ของใคร??

405

พบ Big lot หุ้น TVD หลังตลาดปิดทำการวันที่ 8 มีนาคม 64 จำนวน 31.5 ล้านหุ้นราคาสูงถึง 1.45 บาท เป็นการเกิด big lot รอบที่ 2 ซึ่งในรอบแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 64 จำนวน 67.24 ล้านห้นราคา 1.13 บาท โดยกลุ่ม TRI-STAGE เป็นผู้ขายออก ทั้งสองรายการนี้ทำให้รวมเป็นจำนวนหุ้นกว่า 98 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 12.8% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียน หากเป็นกลุ่มเดียวกันจะทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับสอง รองจากกลุ่ม Momo.com.inc แน่นอนว่าการถือหุ้นปริมาณมากขนาดนี้ ย่อมไม่ธรรมดา และจะต้องเผยโฉมการเข้าบริหารในอีกไม่ช้า

• แผนทุบวอร์ ทำ big lot ถือหุ้นเพิ่ม

นักวิเคราะห์เผยการทำ big lot คราวนี้ เจาะจงให้เป็นวันสุดท้ายของการซื้อขาย TVD-W2 ซึ่งผู้ที่ถือวอแรนท์ถึงวันนี้จะได้ต้นทุนที่ต่ำ และราคาหุ้น TVD มีโอกาสดีดตัวขึ้นใกล้ราคา 1.45 บาท ทั้งนี้ การที่ราคา TVD-W2 ถูกเทขายอย่างแรงเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยขายทิ้ง และมีกลุ่มที่ตั้งรับเพื่อสะสมกลับคืน ดังนั้นการทำ big lot ในเวลานี้จึงมีผลทำให้ราคาแม่ดีดตัวขึ้น จูงใจให้มีการใช้สิทธิ์แปลงสภาพ ส่งผลดีต่อบริษัทเพราะจะได้เงินจากการแปลงสิทธิ์จำนวนมาก และเป็นไปได้ว่ากลุ่มทุนที่เข้ามาทำ big lot นี้จะมีการแปลงสภาพหุ้นเพิ่ม ส่งผลให้จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้น

• จับตากลุ่มทุนใหญ่ ดันธุรกิจครบวงจร

การทำ big lot ทั้งครั้งแรก และครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในระหว่างที่ TVD ประกาศแผนธุรกิจใหม่เรียกว่า 2020 Digital Transformation ในการรวมศูนย์อำนาจไว้ที่ TVD เปิดโครงสร้างการค้าปลีกแบบครบวงจร ทั้งทีวี โซเชี่ยวมีเดีย คอลเซ็นเตอร์ นายหน้าประกัน โลจิสติกส์ และคลังสินค้า ซึ่งยังขาดธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ ดังนั้นจับตากลุ่มทุนใหม่คาดว่าจะเพิ่ม connection และเพิ่มธุรกิจสายงานใหม่ ก่อนดันลูก ABPO เข้าตลาด
: ทีมข่าว มิติหุ้น