เด็กแนว (เช้า) SET ฟองสบู่ หรือไม่??? (09/03/64)

1691

>> SET ฟองสบู่ หรือไม่???

สถิติ ไม่ควรมองข้าม  เมื่อ Mkt.Cap SET มูลค่า 17.5 ล้านล้านบาทเข้าไปแล้ว สูงกว่า GDP  15.5 ล้านล้านบาท ถึง 13% สูงสุดที่เคยทำสถิติมา  และท่ามกลาง GDP หดตัว ตลาดหุ้นกลับโตกว่า GDP นั่นหมายถึงการเกิด ฟองสบู่   เราจึงควรลดความเสี่ยงเพื่อความปลอดภัย
จากกราฟที่ชี้ขึ้น 113% หมายถึง Market Cap. สูงกว่า GDP 13% ในอดีตเคยสูงแบบนี้แล้ว 4 ครั้ง และก็ต้องทิ้งตัวลงทุกครั้ง เพราะตลาดแพง จะโดนแรงขาย  ถ้าขนาดเบาจะลง 80 จุด  ขนาดกลาง 120-140 จุด   ขนาดหนักจะประมาณ 200 จุด  เราไม่ได้อยากให้เกิด แต่ไม่ควรนิ่งเฉยกับการลดปริมาณหุ้นในพอร์ท
อสังหาเล็ก เมื่อวานวิ่งแรงมาก เช่น RICHY, NCH, CMC, ARIN   เพราะมีกระแสว่าอสังหาใหญ่ เตรียมฮุบบริษัทเล็ก เพื่อขยายธุรกิจในเขตชานเมือง  โดยเป็นการลงทุนที่ถูกกว่าการบุกไปทำตลาดเอง เพราะราคาหุ้นของ Small Cap ตอนนี้ ต่ำกว่า Book มาก  การเข้าเทค ก็ใช้เงินไม่ได้ต่างจากการกว้านซื้อที่ดิน  สู้ฮุบบริษัทแล้ว Run ธุรกิจไปเลย มันง่ายกว่า
     ARIN อสังหาเมืองชลบุรี เป็นตัวที่เด็กแนวเห็นว่าน่ามอง เพราะราคา new low เมื่อวานวันเดียวอาจบวกถึง 15% แต่มันมาจากที่ต่ำมาก  โดยมี Book value  0.75 บาท   ขณะที่บริษัทมีแผนเพิ่มทุน PP 60 ล้านหุ้นจะเอาไปให้ใครต้องมาดู  ขณะที่เจ้าของ โดนหุ้น 13% ไปให้กองทุน MFC  นี่ส่อแววว่า กองทุนเตรียมขายหุ้นตัวนี้ต่อไปให้ใครเช่นกัน  กลับไปดูรายชื่อ ผถห ใหญ่ MFC เป็นใครแล้วจะรู้เอง ????

► กราฟ Rebound ต่อ

กราฟ ARIN อยู่ในเขต Oversold มาก  มีโอกาสเกิด Bottom out  โดยมีแนวต้านของการดีดตัวขึ้นทดสอบที่ 0.90 บาท แนะนำเข้าเก็งกำไร

 

www.mitihoon.com