TVD พบ Big lot รอบสอง เกมส์นี้ของใคร???

872

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณีพบรายการ Big lot หุ้น TVD หลังตลาดปิดทำการวันที่ 8 มีนาคม 64 จํานวน 31.5 ล้านหุ้นราคาสูงถึง 1.45 บาท เป็นการเกิด big lot รอบที่ 2 ซึ่งในรอบแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 64 จํานวน 67.24 ล้านหุ้นราคา 1.13 บาท โดยกลุ่ม TRI-STAGE เป็นผู้ขาย ออก ทั้งสองรายการนี้ทำให้รวมเป็นจำนวนหุ้นกว่า 98 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 12.8% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียน หากเป็นกลุ่มเดียวกันจะทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับสอง รองจากกลุ่ม Momo.com.inc แน่นอนว่าการถือหุ้นปริมาณมากขนาดนี้ ย่อมไม่ธรรมดา และจะต้องเผยโฉมการเข้าบริหารในอีกไม่ช้า

• แผนทุบวอร์ ทำ big lot ถือหุ้นเพิ่ม

นักวิเคราะห์เผยการทำ big lot คราวนี้ เจาะจงให้เป็นวันสุดท้ายของการซื้อขาย TVD-W2 ซึ่งผู้ที่ถือวอแรนท์ถึงวันนี้จะได้ต้นทุนที่ต่ำและราคาหุ้น TVD มีโอกาสดีดตัวขึ้นใกล้ราคา 1.45 บาททั้งนี้ การที่ราคา TVD-W2 ถูกเทขายอย่าง แรงเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยขายทิ้ง และมีกลุ่มที่ตั้งรับเพื่อสะสมกลับคืน

ดังนั้นการทำ big lot ในเวลานี้จึงมีผลทำให้ราคาแม่คิดตัวขึ้น จูงใจให้มีการใช้สิทธิ์แปลงสภาพ ส่งผลดีต่อ บริษัทเพราะจะได้เงินจากการแปลงสิทธิ์จำนวนมาก และเป็นไปได้ว่ากลุ่มทุนที่เข้ามาท่า big lot นี้จะมีการ แปลงสภาพหุ้นเพิ่ม ส่งผลให้จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้น

• จับตากลุ่มทุนใหญ่ ดันธุรกิจครบวงจร

การทำ big lot ทั้งครั้งแรก และครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในระหว่างที่ TVD ประกาศแผนธุรกิจใหม่เรียกว่า 2020 Digital Transformation ในการรวมศูนย์อำนาจไว้ที่ TVD เปิดโครงสร้างการค้าปลีกแบบครบวงจร ทั้ง ทีวี โชเชี่ยลมีเดีย คอลเซ็นเตอร์ นายหน้าประกัน โลจิสติกส์ และคลังสินค้า ซึ่งยังขาดธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ ดังนั้นจับตากลุ่มทุนใหม่คาดว่าจะเพิ่ม Connection และเพิ่มธุรกิจสายงานใหม่ ก่อนดันลูก ABP0 เข้าตลาด

 

www.mitihoon.com