UAC เคาะขาย PP จำนวน 66.76 ล.หุ้น-แจกปันผล0.14บ.

242

มิติหุ้น– บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) อนุมัติเพิ่มทุนแบบ General Mandate 66.76 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) เสริมทุนให้ธุรกิจตามนโยบายการลงทุนด้าน Energy Efficiency และ Bio Circular Economy ทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศ CLMV พร้อมเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติ 8 เม.ย.นี้ ขออนุมัติจ่ายปันผลปี63 เพิ่มอีกในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น เตรียม XD วันที่ 15 มี.ค.พร้อมจ่ายปันผลวันที่ 7 พ.ค.นี้ ระบุ UAC จ่ายปันผลต่อเนื่องตลอดระยะ10 ปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงทางสถานะทางการเงินที่มั่นคง และผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จาก 333 ล้านบาท เป็น 367 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 66.76ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท ซึ่งจะนำมติดังกล่าวเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาในวันที่ 8 เมษายน 2564 นี้

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัดในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการเสริมสภาพคล่องทางโครงสร้างเงินทุนให้มีศักยภาพเพื่อต่อยอดขยายการลงทุน ตามนโยบายของบริษัทฯ อาทิการลงทุนด้าน Energy Efficiency และ Bio Circular Economy ทั้งในประเทศ กลุ่มประเทศ CLMV   และเตรียมความพร้อมเพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนของภาครัฐฯ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลงวดปี 2563 เพิ่มอีกในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 15 มีนาคม 2564 และกำหนดการจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ตามลำดับ ทั้งนี้บริษัทฯมีการจ่ายปันผลต่อเนื่องตลอดระยะ10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางสถานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี

www.mitihoon.com