เด็กแนว(บ่าย)-J หรือจะเดินตามรอยแม่

1873

>>J หรือจะเดินตามรอยแม่

ฉุดไม่อยู่ สำหรับหุ้นตระกูล JMART ที่ราคาเดินหน้าสร้าง new high ทุกวัน  ด้วยความได้เปรียบเชิงธุรกิจแบบครบวงจรของการค้าปลีกอุปกรณ์ไอที  มีบริษัทลูกอย่าง JMT ที่ทำหน้าที่ซื้อหนี้มาในราคาถูก  ตามด้วย SINGER  พ่อแห่งวงการค้าปลีกของชาวบ้านที่ราคาก็ไม่น้อยหน้า  จนต้องบอกว่าหุ้นกลุ่มนี้มี Market Cap. พุ่งขึ้น ทุกเดือน

J (Jass Asset) จากตารางเปรียบเทียบเป็นหุ้นตัวเล็กสุดของกลุ่มที่ถือโดย JMART เฉียด 75% มี Market Cap. เพียง 2,397 ลบ.  ขณะที่ PBV เพียง 1.74 เท่า เทียบกับตัวอื่นๆ ในเครือมี PBV ก้าวกระโดดไปหลายเท่าตัว

ธุรกิจของ J ถือว่าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  จากการสร้างศูนย์การค้าแบบ Community Mall ซึ่งล่าสุดเปิดที่ AMATA  และจะรับรู้รายได้เต็มปี  โดยปี 64 ยังมีแผนเปิดเพิ่ม 1-2 แห่ง และเผลอๆ ด้วยความแข็งแรงของกลุ่มธุรกิจ อาจไป Take ห้างนอกตลาดอื่นๆ แบบเดียวกันที่เปิดอยู่โดยรอบมาขยายธุรกิจของตัวเอง  เพื่อความก้าวกระโดดนั่นเอง

J มองเชิงเปรียบเทียบ อาจเป็นไม้ต่อไปที่แม่จะดันให้มี PBV สูงขึ้น 3-4 เท่าตัว    จาก Book value  1.68 บาท เอาแค่  3 เท่าก็ต้องมี 5 บาท    ถ้า 6 เท่าก็ต้องมี 10 บาท ไม่มีใครกล้าปฏิเสธศักยภาพกลุ่มนี้แน่ เด็กแนวว่าจับตาหมากเกมส์นี้ ยาวๆ   หลังจากที่เด็กแนวให้เก็บตัวนี้มาแล้ว  1 ปี ตั้งแต่แถว 40 สตางค์

กราฟ เตรียมพุ่งชน High

กราฟ J ม้วนตัวขึ้น เดินหน้าทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 3.45 บาท โดย MACD ตั้งชัน ส่งสัญญาณการขึ้นต่อเนื่อง และมีแนวต้านสุดท้ายที่ 4.85 บาท แนะนำ Follow Buy

www.mitihoom.com