TU เล็งออกสินค้าเกี่ยวกับ”กัญชง”

515

ผู้สื่อข่าว “มิิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) โดยนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนรายได้ 5 ปี (64-69) รายได้แตะ 1.6 แสนล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 5 % โดยจะเน้นการทำกำไรซึ่ง บริษัทคาดหวัง มาร์จิ้นโตทะลุ 20% จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5% และกำไรจากการดำเนินงานมากกว่า 10% จาก 7% โดยเน้นลุยธุรกิจใหม่ที่มีอนาคต ทั้งธุรกิจ เกี่ยวกับฟังก์ชันนอลฟู้ด อินกรีเดียนท์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม รวมถึง เมดิคอลฟู้ด เป็นต้น ซึ่งรายได้ในกลุ่มธุรกิจใหม่จะเริ่มมีนัยสำคัญในอีก 5 ปีข้างหน้า

 

ส่วนทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาส1/64 บริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากราคาทูน่าที่ปรับตัวลดลง เฉลี่ยอยู่ที่ราว 1,300-1,350 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อต้นทุน และมีแนวโน้มที่ดีต่ออัตรามาร์จิ้นของบริษัทเป็นไปตามที่บริษัทคาดหวัง อย่างเช่นที่ผ่านมาบริษัทมีมาร์จิ้นเติบโต ต่อเน่ือง 3ไตรมาส เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 18 % ส่วนธุรกิจร้านอาหารในสหรัฐ Red Lobster ปีที่ผ่านมาที่บริษัทรับรู้ขาดทุน เนื่องจากผลกระทบจาก โควิด-19 แต่ปีนี้คาดว่าจะรับรู้ขาดทุนลดลง กว่าปีที่ผ่านมา(ปี63 รับรู้ขาดทุนราว 321 ลบ.)

เล็งนำ TFM เข้าเทรดปลายปี

นอกจากบริษัทยังมีแผนนำบริษัทลูก คือ บริษัทไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์  จำกัด (มหาชน) หรือ TFM ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าตลาดปลายปี 64 ขยับจากเดิมที่คาดหวังจะเข้าปลายปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นไฟลลิ่งกับ ก.ล.ต.

นายธีรพงศ์กล่าวต่อว่าล่าสุดบริษัทได้ศึกษาและเตรียมออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชง ในส่วนของ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ,plant based และ น้ำมันในอาหาร

 

www.mitihoon.com