LEO ผนึกพันธมิตรขนส่งจีน ปักธงรายได้โตพุ่ง25% (10/03/64)

127

มิติหุ้น – LEO แย้มมีดีลเจรจาพันธมิตรจีนให้บริการธุรกิจ E-Commerce ขนส่งสินค้าไปทั่วโลก คาดชัดเจนไตรมาส 2/64 นี้ พร้อมมีดีล M&A ในอาเซียน 2-3 ดีล วางเป้าปี 66 รายได้แตะ 2,000 ลบ. จากปี 64 คาดรายได้โตเพิ่ม 25% อัดงบลงทุน 300 ลบ. ใช้ซื้อกิจการ-ก่อสร้างคลังสินค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรครอบคลุมทั่วโลก และให้บริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร โดย “นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เป็น 2 เท่า แตะ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 66 จากปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการด้านธุรกิจ E-Commerce รายใหญ่ในประเทศจีน 1 ราย เพื่อที่จะให้บริการขนส่งสินค้าไปทั่วโลกที่จะเข้ามาช่วยให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ และคาดมีระยะสัญญา 3 ปี

ลุยซื้อกิจการสยายปีกธุรกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 บริษัท ทั้งในประเทศไทย จีน เวียดนาม และในกลุ่มประเทศอาเซียน ที่มีโอกาสในการเติบโตสูง ซึ่งผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมลงทุนจะเป็นบริษัทที่มีรายได้ประมาณ 100-200 ล้านบาทต่อปี และมีความสามารถทำกำไรสม่ำเสมอ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 บริษัทในช่วงปลายปี

อัดงบ300ลบ.-ผนึกพันธมิตร

ทั้งนี้บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้  300 ล้านบาท เพื่อจะใช้ในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ประมาณ 150-200 ล้านบาท และใช้ลงทุนขยายธุรกิจ LEO Self Storage (LSS) มูลค่า 80-100 ล้านบาท โดยบริษัทจะเพิ่มพื้นที่อีกประมาณ 2,000-3,000 ตารางเมตร และก่อสร้างลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) แห่งที่ 2 มูลค่าราว 50 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 โครงการจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงปลายไตรมาส 3-4 ของปีนี้

ขณะที่ล่าสุด บริษัทได้เข้าร่วมทุนกับ Cardinal UK จัดตั้งบริษัท คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย)  เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยเน้นการพัฒนาตลาดในประเทศอังกฤษและยุโรปเหนือ โดยบริษัท ถือหุ้นสัดส่วน 51% ที่เหลือ 49% เป็นของ Cardinal UK ถือหุ้น เพื่อเป็นการต่อยอดขยายธุรกิจในตลาดอังกฤษ และยุโรปเหนือ เพราะ Cardinal มีฐานลูกค้าที่มีการนำเข้าสินค้าจากไทยจำนวนมาก และยังมีความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่กว้างขวาง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณธุรกิจและลูกค้าให้กับบริษัทมากกว่า 1 เท่าตัว
www.mitihoon.com