CSS วิ่งหาเป้าหมาย4.60บ. จับตาเม.ย.คว้าดีลยักษ์ดาวเทียม

1869

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ CSS มีโอกาสสูงมากที่จะคว้างานขนาดใหญ่ของภาครัฐเข้ามือ เนื่องจากในบรรดาผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมด CSS ถือว่ามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ประสบการณ์และความชำนาญ ถือเป็น “ตัวเต็ง” ที่มาวิน ซึ่งความคืบหน้าขณะนี้รอเพียงการประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการ คาดจะไม่เกินเดือนเมษายนนี้

เต็งหนึ่งคว้างานดาวเทียมวงโคจรต่ำ

โดยก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ระบุว่า CSS เป็น 1 ใน 5 บริษัท ที่สนใจเข้าร่วมประมูลขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้บริการดาวเทียมวงโคจรต่ำ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ กสทช.ที่คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ ประกอบด้วย การยิงดาวเทียม และการสร้างสถานีฐานรับสัญญาณ

โดย CSS มีแผนเข้าประมูลตรงไม่ผ่านพันธมิตร เนื่องจากมีศักยภาพและฐานทุนที่แข็งแกร่ง โดยจากแผนของ กสทช.ที่กางแผนวงเงินเริ่มต้นประมูลดาวเทียม 4 แพจเกจ มูลค่ารวมกันราวๆ 2,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีโอกาสได้รับงานติดตั้งระบบเสาส่งสัญญาณในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มเติม หลังจากการประมูลคลื่น 5G เมื่อปีที่แล้ว ทำให้โอเปอเรเตอร์หลายค่าย เร่งพัฒนาโครงข่ายและติดตั้งระบบเสาส่งสัญญาณเพิ่มเติม ส่งผลให้บริษัทได้รับอานิสงส์และมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น คาดจะรู้ผลเร็วๆนี้

ลุยเก็บงานใหม่เข้ามือปั๊มรายได้โต20%

ด้านนายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจปี 64 ยังสามารถเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังคงได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ซึ่งสนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายหลัก จึงทำให้บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

โดยส่วนหนึ่งบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม กำลังผลิต 100 เมกะวัตต์ (MW) และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 MW ที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้ว

กำไรก้าวกระโดดเป้าหมาย 4.60บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ CSS จากบริษัทวางเป้าปี 64 กำไรก้าวกระโดด  คาดหากปี 64 มีรายได้ระดับ 4,500 ล้านบาท และมีกำไรราว 8% จะมีกำไรอยู่ที่ระดับ 380 ล้านบาท  ดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.60 บาท

www.mitihoon.com