BGC ซื้อ2กิจการอัพฐานแกร่ง กูรูชี้ราคามีอัพไซด์เป้าเฉียด15บ. (11/03/64)

665

มิติหุ้น – BGC ซื้อ 2 บริษัทใหม่เข้ามือ หนุนศักยภาพทำกำไรพุ่งฉิว กูรูชี้แม้ดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้นแต่จะถูกชดเชยด้วยกำไรจากกิจการใหม่ แถมระยะยาวจะบรรลุเป้าเป็นผู้นำบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ เป้าหมายเฉียด 15 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วรายใหญ่ในไทยและภูมิภาคอาเซียน โดย บล.เคทีบีเอสที (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากการที่บอร์ดบริษัทได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้น 2 กิจการ ในบริษัท บางกอกบรรจุภัณฑ์ จำกัด (BVP) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษ สำหรับลูกค้าอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและขนส่ง และ บริษัท บีจีแพคเกจจิ้ง จำกัด (BGP) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่นๆ เช่น ฝา/ขวดพลาสติกและลัง ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมีมาตรฐานเพื่อตอบสนองลูกค้าที่หลากหลายนั้น

กำไร2กิจการใหม่ช่วยหนุน

โดยให้บริษัทย่อย คือ บริษัท บีจีซี กล๊าส โซลูชั่น จำกัด (BGCG) เข้าซื้อหุ้นสามัญ BVP จาก บมจ.บางกอกกล๊าส หรือ BG สัดส่วน 100% มูลค่าชำระราคาค่าหุ้นรวม 500 ล้านบาท และให้บริษัทย่อยคือ บริษัท บีจีซี แพคเกจจิ้ง จำกัด (BGCP) เข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท บีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (BGP) จาก BG สัดส่วน 100% มูลค่าชำระราคาค่าหุ้น 1,150 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในไตรมาส 2/64 มูลค่ารวมไม่เกิน 1,650 ล้านบาท

ฝ่ายวิจัยคาดกำไรจาก 2 บริษัทใหม่ จะสามารถชดเชยดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ และมีมุมมองเป็นบวกจากการเข้าซื้อกิจการที่มีกำไรซึ่งเป็นไปตามคาด โดยบริษัทใช้เงินสดและเงินกู้ในการเข้าซื้อกิจการ (BVP: ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ มีมูลค่ากิจการอยู่ที่ 500 ล้านบาท, BGP: ผลิต และจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก BGP มีมูลค่าอยู่ที่ 1,150 ล้านบาท) รวมทั้ง 2 กิจการคิดเป็นมูลค่า 1,650 ล้านบาท

กูรูเคาะราคาเป้าหมาย 14.70 บาท

ทั้งนี้หากบริษัทกู้เงินเพิ่มเป็นจำนวนเงิน 1,650 ล้านบาท จะทำให้ D/E ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 2.24 เท่า จากเดิมในปี 2563 ที่ 1.9 เท่า และคาดจะมีภาระดอกเบี้ยเพิ่มอีกราว 50 ล้านบาท (อ้างอิงดอกเบี้ยจ่ายที่ 3%) กระทบประมาณการกำไรปี 2564 ราว 6% อย่างไรก็ตามดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นจะสามารถถูกชดเชยด้วยกำไรของ 2 บริษัทใหม่ ที่มีผลประกอบการเป็นกำไรในปี 2563 ราว 75 ล้านบาท ทำให้มองว่าไม่มีผลกระทบมากนัก โดยทั้ง 2 กิจการจะเข้ามาช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้นำบรรจุภัณฑ์ครบวงจร จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 14.70 บาท อิง SOTP

www.mitihoon.com