ALL แก้มบานรัฐดึงท่องเที่ยวจีน เร่งผุดโครงการใหม่ทำเงิน (11/03/64)

396

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า กรณีที่ภาครัฐบาลเตรียมเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างประเทศและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักของไทย ตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นนั้น คาดว่านอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในไทยแล้ว ยังส่งผลดีต่อผู้ประกอบการอสังหาฯที่มีสัดส่วนลูกค้าชาวจีนสูง อย่าง ALL อีกด้วย

                จีนหวนซื้ออสังหาฯ

โดยปัจจัยบวกดังกล่าวจะสนับสนุนให้ลูกค้าชาวจีนหันกลับมาท่องเที่ยวในไทย และหันมาซื้ออสังหาฯในไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ ALL สามารถขายโครงการอสังหาฯให้กลุ่มชาวจีนเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน ALL มีโครงการที่คาดจะสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนฯในปี 64 ได้แก่ 1.The Excel Ratchada 18 มูลค่า 870 ล้านบาท และ 2.The Excel Ratchada-Huai Kwang มูลค่า 1,561 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise ล่าสุดมียอดจองเฉลี่ย 65% ในแต่ละโครงการ อีกทั้ง ALL อยู่ระหว่างเปิดตัวโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเปิดให้บริการห้าง The New Forum Plaza ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้อีกราว 100 ล้านบาทด้วย

                ผลงานQ1โตฉลุย

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยโอนโครงการในมือ (Backlog) ที่ 1หมื่นล้านบาท ส่วนกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทจะพิจารณาซื้อที่ดินในทำเลที่จะพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก พร้อมร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นในการเปิดโครงการร่วมทุนเพิ่มเติมด้วย

ดังนั้นปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบเพิ่มเป็น 30-35% ของพอร์ต จากปีก่อนที่ 5-10% โดยมีแผนที่จะเปิดบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และกระจายทำเลมากขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่นกว่าปี 63 ที่มี 241.92 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2.22 พันล้านบาท

www.mitihoon.com