SET มองกรอบดัชนี 1,590-1,600 จุด เก็งกำไรหุ้น Laggard-ชี้ SISB เด่น

86

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นวันนี้ (11 มี.ค.64) โดย  “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่าคาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ได้ต่อเนื่อง โดยเป้าหมายดัชนีของรอบนี้ประเมินที่ 1,590-1,600 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านทางเทคนิคและจิตวิทยาที่สำคัญ “ระยะสั้น” ตลาดยังได้อานิสงส์เชิงบวกจาก Bond Yield สหรัฐที่อ่อนตัวลง โดยตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐาน CPI ของสหรัฐฯเดือน ก.พ. +1.3%Y-Y ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย รวมถึงสภาผู้แทนสหรัฐฯลงมติด้วยคะแนน 220 ต่อ 211 เสียงผ่านร่างกฎหมาย American Rescue Plan US$1.9 ล้านล้านได้สำเร็จและส่งต่อให้ไบเดนลงนามบังคับใช้ ทำให้ “ระยะสั้น”เม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยง

ดังนั้นยังคงเน้น “กลุ่ม Value Play” ซึ่งได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่ฟื้นตัว ส่วนการประชุม ECB วันนี้คาดยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลายตามเดิม ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตาในประเทศคือการลงมติวินิจฉัยปมแก้รัฐธรรมนูญว่าสามารถกระทำได้หรือไม่ ซึ่งประเมินไม่ส่งผลต่อดัชนีอย่างมีนัยยะ แต่ในเชิงกลยุทธ์เรายังคงมองว่า Valuation ของ SET Index ค่อนข้างตึงตัวและมี Upside ไม่มาก โดยปัจจุบันเทรด 2021-2022PER ราว 20.4 เท่าและ 17.3 เท่า ตามลำดับ สูงกว่าภูมิภาครวมถึงค่าเฉลี่ยในอดีต จึงแนะนำ “ทยอยทำกำไร” ในช่วงตลาดปรับเข้าใกล้ดัชนีเป้าหมาย และให้เลือกลงทุนในหุ้น Value ที่มี PE ต่ำและ Laggard ตลาด

ด้านกลยุทธ์  แนะนำ เลือก “เก็งกำไรหุ้น” ที่ยัง Laggard และหุ้น Value Play//รอทยอยทำกำไรเมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นหาระดับ 1,580-1,600+- โดยหุ้นเด่นวันนี้ เลือก SISB แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64 คาดฟื้นตัวต่อเนื่องและได้รับผลกระทบจากการเรียน Online ไม่มากเพียงแค่ 1 เดือน และสามารถกลับมาเรียนปกติได้ตั้งแต่ ก.พ. เบื้องต้นคาดอยู่ที่ราว 70 ล้านบาท โดยทั้งปี 64คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮเติบโต 68% จากปีก่อน การเติบโตระยะยาวถูกรอบรับด้วย Capacity ใหม่ที่สาขาธนบุรี และ Campus ใหม่ที่ราชพฤกษ์ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13 บาท

www.mitihoon.com