CK ลุยชิงงานบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ ดันBacklog พุ่ง 1แสนล.

491

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK โดย “บล.ทิสโก้” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น CK โดยงานในมือ (Backlog)เป็นปัจจัยสำคัญในปี64  โดยปัจจุบัน CK มี Backlog มูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งต่ำสุดตั้งแต่ปี 2010 มาจากความล่าช้าของโครงการต่างๆ แต่คาดจะเพิ่มขึ้นจากโครงการใหม่ๆ

อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบางมูลค่า 9 หมื่นล้านบาท (คาดเซ็นสัญญาภายในปีนี้) , รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (3-4 หมื่นลบ.) รวมถึงโครงการรอการประมูลต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าสายสีส้ม (Q2-Q3/64), สายสีม่วง (Q3-Q4/64),รถไฟรางคู่ (Q2/64),อุโมงค์ส่งน้ำ 4 อุโมงค์ (มี.ค.), อุโมงค์ระบายน้ำ 2 อุโมงค์ของ BMA (Q2/64) และทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง (สัญญา 1และ 3) โดยคาด CK จะชนะการประมูลหลายงาน เช่น งานด้านการเจาะอุโมงค์ และงานใต้พื้นดิน ซึ่งมีความชำนาญสูง

โดยฝ่ายวิจัยคาดงานในมือของ CK จะเพิ่มขึ้นเป็นที่ 1 แสนล้านบาท และมองกำไรดีขึ้นในปี 64 เนื่องจากส่วนแบ่งรายได้จาก BEM (หลังผ่านการล็อกดาวน์ในปีที่ผ่านมา) และ CKP (ภัยแล้งในปีที่ผ่านมา) ส่วนรายได้จากการก่อสร้างคาดจะทรงตัวต่อในปีนี้ (เนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่มาจากงานในมือในปัจจุบัน) ก่อนกลับมาโตขึ้นในช่วงปี 65 จากการรับรู้รายได้ที่เริ่มคืบหน้า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”ด้วยมูลค่าเหมาะสมที่ 19 บาท

www.mitihoon.com