KK ลุ้นผลงานนิวไฮ25ล้าน จับตาดีลซื้อกิจการใกล้ชัด (12/03/64)

937

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น หรือ KK ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ ชื่อร้าน “เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์” โดย “นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล” กรรมการผู้จัดการ KK เปิดเผยว่า ผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทั้ง คนละครึ่ง, เราชนะ หรือ เราเที่ยวด้วยกัน ที่เตรียมจะมีออกมานั้น ส่งให้ยอดขายของบริษัทพุ่งขึ้นอย่างโดดเด่น

มาตรการรัฐหนุนผลงานนิวไฮแรง

โดยมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าจากร้าน “เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์” ทั้งเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและเพื่อนำไปจำหน่ายต่อเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้บริษัทมั่นใจว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/64 ต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี 64 ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรจะต้องเร่งตัวขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2563 และน่าจะทำผลงานทุบสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ได้

ทั้งนี้บริษัทได้ประมาณการในเบื้องต้นของปี 2564 จะเติบโตราว 12% จากปีก่อน แต่จากแนวโน้มที่เป็นบวกจากมาตรการรัฐเข้ามาช่วยหนุน ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปี 2564 นี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 20%

เร่งดีลM&Aแตกไลน์ธุรกิจ

ขณะที่บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาในเบื้องต้นเพื่อเข้าซื้อกิจการใหม่ โดยคาดว่าอย่างช้าที่สุดจะมีความชัดเจนไม่เกินไตรมาส1/65 โดยธุรกิจที่จะซื้อเข้ามานั้นจะมาช่วยเพิ่มการเติบโตให้กับบริษัท แต่ยังเชื่อมโยงกับธุรกิจเดิมที่ดำเนินอยู่ เช่น ธุรกิจอาหารแปรรูป เป็นต้น

“ในปี 64 เดิมตั้งเป้ารายได้รวมไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท แต่จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่เข้ามาช่วยหนุน โดยเฉพาะโครงการ คนละครึ่ง กับ เราชนะ ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตดีกว่าเป้าอย่างมาก และจะทำสถิติใหม่ด้วย” นายกวิศพงษ์กล่าว

กำไรพีค25ล้าน-เป้า2.70บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ในปี 2564 KK จะมีผลประกอบการที่เร่งตัวขึ้นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มสาขาใหม่ 3 แห่ง จากปัจจุบันมี 28 สาขา บวกกับมาตรารัฐที่มีออกมา กระตุ้นยอดขายให้กับ KK อย่างมาก คาดว่าแนวโน้มกำไรในปีนี้มีโอกาสพุ่งสูงถึงระดับ 25 ล้านบาท ซึ่งประเมินราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 2.70 บาท

www.mitihoon.com