เด็กแนว (เช้า) NCL ผลงาน Turnaround (12/03/64)

1928

>>NCL ผลงาน Turnaround

จริงอยู่  การท่องเที่ยวซบเซาไปนาน   ในแง่ของผู้โดยสารมีจำนวนหายไปกว่า 90%  ส่งผลให้รายได้สายการบินหดตัวแรง แต่สิ่งที่กลับมาเร็วกว่านั้นก็คือ การขนส่งผ่านทางเครื่องบิน หรือ Cargo นั้น กลับมาเติบโตแรงเนื่องจากคนเดินทางไม่ได้ แต่ของยังสั่งได้ เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นหุ้นขนส่ง รายได้ดี  ราคาเติบโต  และตัวไหนที่ยัง laggard ก็ถือว่าน่าสนใจ
NCL  ผลงานในอดีตไม่สดใสมานาน  แต่คราวนี้มีแววกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยยะสำคัญ เพราะบริษัทเผยว่ากำลังจะเซ็นงานเข้าบริหารงานโลจิสติกส์ ของหน่วยงานภาครัฐเป็นเวลา 5 ปี    ซึ่งตรงนี้ เป็นไปได้ทั้งหลายส่วน  ถ้าทางอากาศก็ต้องเป็นของ AOT   ทางน้ำก็อาจเป็นการท่าเรือ   ทางบกก็ต้องไปเกี่ยวพันธ์กับกรมศุล หรือจะเกี่ยวกับไปรษณีย์
โอกาสทางธุรกิจของ NCL น่าจะเปิดกว้างขึ้นจากงานนี้ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะ Turnaround คงต้องมาจับตาดูว่าในที่สุดแล้วงานที่จะได้มานี้เป็นใคร  และต่อยอดธุรกิจไปได้ในทางใดบ้าง   ส่วนอีกธุรกิจที่คนไม่ค่อยรู้คือศูนย์ฟอกไตที่ร่วมทุน 50% กับบริษัท GWM นั้น จะขยายเป็น 100 สาขา ตัวนี้ก็จะเป็นรายได้ก้อนโตไม่แพ้กัน  ดังนั้นกำไรปีนี้น่าจะทุบสถิติอย่างน้อย 5 ปี 
เป้าราคาขึ้นกับกำไร หากสามารถทำได้ไม่น้อยกว่า 25 ลบ.    จะมี Fwd-PE เพียง 17 เท่า  ถ้าให้ PE กลุ่ม 25 เท่า ราคาหุ้นอาจได้ถึง 1.40 บาท ถือว่าน่ามอง

กราฟ W-shape

กราฟ NCL มีโครงสร้าง Bottom out แบบ W-shape ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นเดินหน้าไปครบรูปแบบ โดยมีแนวต้าน 1.15 บาท   แนะนำเก็งกำไร   หากผ่าน 1.15 ได้จะขึ้นแรงเป็น W ภาพใหญ่ที่ 1.70 บาท

 

www.mitihoon.com