เด็กแนว (บ่าย) CPI ราคาปาล์มพุ่งแรง (12/03/64)

1146

>>CPI ราคาปาล์มพุ่งแรง

ราคาปาล์ม พุ่งขึ้นทุบสถิติสูงสุดอีกครั้ง เนื่องจาก Demand สูงกว่า Supply และผู้ประกอบการประเมินว่ากว่าราคาจะลดลงก็คงเลยกลางปีไปแล้ว  เมื่อเข้าสู่ช่วงผลผลิตทยอยออก ดังนั้นจากนี้ไป 2 ไตรมาส ใครมีปาล์มต้นน้ำ รวมทั้งทำกลางน้ำ ก้ได้เปรียบสบายไป
CPI กำไรโตขึ้น 76% ในปี 63 เป็นผลจากราคาขายปาล์มและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องสูงขึ้น   แนวโน้มยังคงสูงต่ออีก 2 ไตรมาส  และหากกำไรใน Q1 มาก็ยังมีแนวโน้มก้าวกระโดด โดย momentum ของกำไรน่าจะอยู่ 70-90 ล้านบาท เพราะราคาปาล์มดิบในตลาดโลกตอนนี้สูงกว่า Q4 แล้ว 22%
Q1 ที่จะประกาศออกมานั้นควรจะเป็นตัวเลขที่ดี เพราะ Q1/63 มีผลขาดทุนมาก จึงทำให้งวดนี้รายงานตัวเลขพลิกสูงขึ้น ขณะที่หากนับ eps เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาก็สูงถึง 0.25 บาท  ซึ่งทำให้ราคาหุ้นตรงนี้มี PE ไม่เกิน 9 เท่า
ปี 64 ลุ้นกำไรพุ่งทุบสถิติทะลุ 200 ล้านบาทไม่ยาก ล่าสุด Bookvalue อยู่ที่ 2.97 บาท ยังไม่รวม Forward Book value ในปี 64 ดังนั้นราคาหุ้นโดยพื้นฐานจึงไม่ควรต่ำกว่า Book   ยินดีด้วย คนที่รับปันผลไปแล้ว  งานนี้มีของแถมยาวๆ

กราฟม้วนตัว ถุงเงิน

กราฟ CPI อยู่ในระหว่างการม้วนตัวเพื่อให้ครบรูปแบบด้วยหงาย โดยมีเป้าหมายในการทดสอบ 2.80 บาท    และ MACD เป็นสัญญาณซื้อ  แนะนำ follow buy

 

www.mitihoon.com