DEMCO ผลงานโตแรงสุดรอบ3ปี-หุ้นLaggard-ราคาต่ำบุ๊ก (16/03/64)

741

 

 

มิติหุ้น –  DEMCO กูรูคาดผลงานปี 64 โตสุดในรอบ 3 ปี หลังบริษัทตุนแบ็กล็อก 4,000 ล้าน ทยอยรับรู้ ชี้มีโอกาสคว้างานเพิ่ม จากภาครัฐมีแผนรุกโครงการโซลาร์ฟาร์ม 30,000 MW คาดเห็นความชัดเจนระยะถัดไป ส่วนผลงานครึ่งปีหลังฉายแววโตก้าวกระโดด แนะนำ “ทยอยซื้อ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ DEMCO ประกอบ 5 ธุรกิจหลัก ด้านการให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งแบบครบวงจรในงานระบบจำหน่ายไฟฟ้า, งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล, งานด้านอนุรักษ์พลังงาน, งานก่อสร้างเสาโทรคมนาคม และป้ายโฆษณา Bill Board โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินว่า แนวโน้มผลงานของบริษัทในปี 64 มีโอกาสเติบโตสุดในรอบ 3 ปี เมื่อเทียบกับปี 63 ที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 2.6 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 55.20 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีงานแบ็คล็อกในปริมาณสูงราว 4 พันล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามา


ลุ้นงานเพิ่ม-หุ้น
Laggard

ขณะเดียวกันคาดว่าบริษัทมีโอกาสจะได้รับงานก่อสร้างเพิ่ม จากบริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ  “โซลาร์ฟาร์ม” 30,000 เมกะวัตต์ (MW) จากหน่วยงานภาครัฐนำโดย ทบ.-กฟผ. ที่่เสนอแผนดังกล่าว  ซึ่งในเฟสแรกจะนำร่อง 300 MW และเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาคเอกชนขอรับใบอนุญาต PPA ภายในปีนี้ คาดจะเห็นความคืบหน้าในระยะ ส่วนราคาหุ้นยัง Laggard มี PBV เพียง 0.52 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ” (ราคาต่ำบุ๊ก6.33 บาท)

ลั่นปี64โต -ลุยประมูลเพิ่ม

ด้าน “นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 3,465.83 ล้านบาท และเชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การลงทุนของภาครัฐและเอกชนจะเริ่มมีงานออกมาเปิดประมูลเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานรับเหมาฯ ซึ่งบริษัทยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกมูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติกและท่อก๊าซของบริษัทเอกชนที่จะมีการลงทุนในปี 64 ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

www.mitihoon.com