TSR รายได้ปีนี้ทำนิวไฮ-หน้าร้อนดันงบชุ่มฉ่ำ (16/03/64)

583

 

มิติหุ้น –  TSR ผู้บริหารเผยปีนี้เดินหน้ารุก ‘ตลาดออนไลน์’ จำหน่ายเครื่องกรองน้ำหลายแบรนด์ ดันผลงานโต 10% ทำนิวไฮต่อเนื่อง ฟากโบรกคาดผลงานโค้งแรกฉลุย  ส่วนไตรมาสสองเข้าหน้าร้อนหนุนเครื่องทำน้ำแข็งขายดี ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.24 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดย  “นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/64 คาดเติบโตทรงตัวในระดับใกล้เคียงปีก่อน แม้ยังมีปัจจัยเรื่องโควิดระลอกสองในประเทศ แต่ในส่วนของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบและยังมีแบ็คล็อกรอส่งมอบลูกค้า คาดยังดำเนินธุรกิจได้ตามแผน ส่วนผลงานทั้งปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% ทำนิวไฮ

ขยายสาขา-รุกออนไลน์

โดยการเติบโต หลักยังคงเป็นเครื่องกรองน้ำดื่ม ด้วยการเพิ่มทีมขาย การขยายสาขาที่มีเป้าหมายกว่า 50 สาขา และการพัฒนาเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่มีรูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีการขายสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ ชุดบำบัดน้ำใช้ (Watermate) ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน รวมทั้งเครื่องผลิตน้ำแข็งยี่ห้อ อัลไพน์ ที่มีโอกาสทางการตลาดสูง โดย TSR สามารถใช้จุดแข็งในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการน้ำแข็งสะอาด มีต้นทุนต่ำและบริการหลังการขายทั่วทุกภูมิภาคและเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ “DrinkCo” ที่จะเข้ามาทำตลาดออนไลน์ เพื่อจำหน่ายเครื่องกรองน้ำในหลายแบรนด์ ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี จีน และยุโรป ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกเครื่องกรองน้ำได้ตามความต้องการ ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการในปีนี้ยังคงเติบโตได้โดดเด่นต่อไป

แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า4.24บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินทิศทางผลการดำเนินงานช่วงไตรมาสแรกคาดเติบโตทรงตัวอยู่ในระดับดี ประกอบกับเข้าเริ่มเข้าช่วงหน้าร้อนไตรมาส 2/64 ทำให้สินค้าเครื่องทำน้ำแข็งเริ่มขายดี ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ”         

ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการเติบโตของธุรกิจเดิมที่คาดยังได้อานิสงส์บวกจากกระแสการรักสุขภาพ ปี 64 คาดจะเห็นการต่อยอดสู่ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็งเต็มตัว หลังเปิดตัวเมื่อปลายปี 63 ดังนั้น จึงยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 4.24 บาท

www.mitihoon.com