WGE คว้างานใหม่526 ล. -ดันรายได้พุ่งเกิน70%

526

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง หรือ WGE ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดย “นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่าทั้งหมด 526.14 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) แบ่งเป็น1. งานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร “โครงการ วันเดอร์ เกษตร” ระยะเวลาการก่อสร้าง 15 เดือน

อีกทั้ง 2. งานปรับปรุงอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร “โครงการ Renovation of X-ray Irradiation Facilities” ระยะเวลาการก่อสร้าง 10 เดือน พร้อมกันนี้ยบริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

ส่วนภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมแตะที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท หรือโตกว่า 70% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 865.38 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 2.15 พันล้านบาท รวมถึงมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น โดยในปี 64 บริษัทเตรียมความพร้อมจะเข้ายื่นซองประกวดราคาในโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนประมาณ 5-6 พันล้านบาท คาดหวังได้รับงานเข้ามาราว 2.5-3 พันล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาหุ้น WGE ค่า FWD-PE ปี 64 เหลือเพียง 9 เท่า และประเมินปี 64 กำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อสะสม”

www.mitihoon.com