Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า Visa และ Mastercard รวมกันแล้ว

370

จากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ  สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin ได้แซงหน้าธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มี market cap สูงสุดสามรายไปแล้ว

ที่ระดับราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 61,700 ดอลลาร์  มูลค่าตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 1.15 ล้านล้านดอลลาร์  ซึ่งทางด้านมูลค่าตลาดรวมของ JPMorgan, Bank of America และ The Industrial and Commercial Bank of China (ICBC) นั้นอยู่ที่ 1.08 ล้านล้านดอลลาร์

ความสำเร็จยังไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เพราะ Visa และ Mastercard ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดมีมูลค่าตลาดรวมกันที่เพียง  871 พันล้านดอลลาร์ซึ่งตอนนี้น้อยกว่า Bitcoin ไปแล้ว

และแม้ว่าราคา  BTC / USD จะชะลอตัวลงเล็กน้อย  ทำให้มูลค่าตลาดลดลงเหลือ 1.03 ล้านล้านดอลลาร์  ต่ก็ยังคงสูงกว่า Visa และ Mastercard

จากการวิเคราะห์ข้อมูล Market Cap แหล่งข้อมูลการวิเคราะห์แบบ on-chain Ecoinometrics กล่าวเพิ่มเติมว่า ณ วันที่ 13 มีนาคม Bitcoin มีมูลค่าเท่ากับ 45% ของทองคำที่ถืออยู่ในยานพาหนะเพื่อการลงทุนและ 10% ของตลาดทองคำทางกายภาพโดยรวม

จากการวิเคราะห์ข้อมูล Market Cap ของ  Ecoinometrics ระบุว่า ณ วันที่ 13 มีนาคม Bitcoin มีมูลค่าเท่ากับ 45% ของทองคำที่ถืออยู่ในinvestment vehicles และ 10% ของตลาดทองคำกายภาพโดยรวม

“ สนใจเปิดบัญชีเทรด bitcoin ได้ที่ http://ex.z.com

อ้างอิง : LINK

www.mitihoon.com