เด็กแนว (เช้า) – SKE ลุ้นโครงการพลังงานใหญ่ (18/03/64)

2108

>> SKE ลุ้นโครงการพลังงานใหญ่


หุ้น
Laggard คือโอกาสในการทำเงินรอบนี้  และหลายคนกำลังมองว่า  การกลับมาเก็งกำไรเต็มที่ของหุ้นเล็ก คือรอบสุดท้ายของตลาด ที่หมดแรงขึ้นแล้ว  และกลยุทธ์สำคัญคือการ Trading หากำไร  และทยอยลดพอร์ทรวม เพื่อถือหุ้นน้อยลง

  SKE เป็นหุ้น Laggard รอบนี้  ความหมายคือหุ้นที่ยังขึ้นน้อยกว่าตัวอื่น  และถ้าหุ้นตัวนั้นมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา การเล่นก็จะแรงขึ้น  ยาวขึ้น และสามารถถือได้หลายวัน

ธุรกิจของ SKE ผ่านพ้นช่วงชะลอตัวไปแล้ว  เพราะงานเติมแก๊ซให้กับรถของ ปตท. กลับเข้าสู่ภาวะปกติ  แต่ที่จะเป็นตัวเพิ่มความมั่นคงคือโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 8 MW ที่เปิดขายไฟในช่วงโควิด ทำให้กำไรของบริษัทดูดีขึ้นมาเลย  ในปี 64 จะดีขึ้นไปอีก เพราะโรงไฟฟ้า รับรู้รายได้เต็มปี และมีแผนขยายอีก 30 MW   ผู้บริหารซุ่มอะไรบางอย่างอยู่  เชื่อว่าจะเปิดตัวธุรกิจพลังงานแนวใหม่เร็วๆ นี้ และราคาหุ้นจะออกตัว

SKE ปี 64 ควรจะกลับมามีกำไรใกล้เคียงปี 2017 ซึ่งจะเข้าใกล้ 80 ลบ. โดยมี eps ราวๆ 0.10 บาท  คำนวณราคาพื้นฐานได้ 1.50 บาท   ถ้ามีโปรเจคใหม่มา เป้าจะพื้นขึ้นไปอีก  อย่ารอให้ราคาไปแล้วตาม   ให้เข้าขณะที่กำลังตั้งลำแบบนี้ดีกว่า

กราฟ W-shape เต็มๆ 

กราฟ SKE ในระยะกลาง ฟอร์มตัวเป็นโครงสร้าง W-shape อย่างชัดเจน โดยคาดว่าเกิด Bottom จากระดับต่ำสุดแล้ว  มีเป้าหมายในการขึ้นที่ 1.20 บาท    แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com