WICE ฝีพายแกร่งดีมานด์ล้น แต่งตัวETLเข้าเทรดmai (19/03/64)

223

มิติหุ้น – WICE โบรกฯประเมินผลงาน Q1/64 เติบโตต่อ ได้อานิสงส์ค่าขนส่ง “ธุรกิจทางอากาศ-ธุรกิจทางทะเล” ยังอยู่ระดับสูง ส่วน “ธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดน” แนวโน้มดีต่อเนื่อง เชื่อรายได้และกำไรขั้นต้นขยายตัว แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 6.75 บ. ฟากผู้บริหารส่งซิกธุรกิจเดินหน้าฉลุย รุกดันบ.ย่อย ETL เข้าmai

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินผลงานไตรมาส 1/64 อยู่ในระดับเดียวกับไตรมาส 4/63 จากปัจจัยค่าขนส่งทางอากาศและทางเรือยังสูง พร้อมกับต้นทุนที่สูงขึ้น ส่วนธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-border) ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง เห็นได้จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังได้มีการสั่งต่อตู้คอนเทนเนอร์รองรับความต้องการ ซึ่งจะทำให้ยังขยายตัวได้อีก ดังนั้น คงคำแนะนำ “ทยอยซื้อ” ให้ราคาพื้นฐาน 6.75 บาท

ลั่นผลงานQ1/64โตต่อเนื่อง

ด้าน “นายชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจไตรมาส 1/64 มั่นใจยังคงเติบโตต่อเนื่อง จาก “ธุรกิจ Cross-border” ที่มีปริมาณขนส่งสูงขึ้น และบริษัทสั่งผลิตคู้คอนเทนเนอร์เพิ่มอีก 200 ตู้ รวมเป็น 500 ตู้ในปีนี้ ซึ่งได้ทยอยส่งมอบตั้งแต่ปลายปีก่อน คาดว่าจะครบภายในไตรมาส 1-2/64 นี้ โดยธุรกิจ Cross-border ปีนี้ประเมินเติบโตขึ้น 30% จากปีก่อน

ส่วน “ธุรกิจขนส่งทางทะเล” ยังได้รับอานิสงส์จากค่าระวางปรับสูงขึ้น และมั่นใจว่าแนวโน้มยังดีขึ้นจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน และมีปัจจัยบวกในปีนี้จากกลุ่มรถยนต์ที่คาดส่งออกมากขึ้น ขณะที่ “ธุรกิจขนส่งทางอากาศ” ยังมีดีมานด์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ คาดว่าปีนี้จะโตเพิ่มได้ 5-10%

รุกนำบ.ย่อย ETL เข้าmai

ล่าสุด ช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯมีมติ ตั้งเป้าปี 65 ส่งบริษัทย่อย ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ (ETL) เตรียมเข้าจดทะเบียนตลาด mai พร้อมแต่งตั้ง เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เป็นแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยขั้นตอนหลังจากนี้ อยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้าง ETL และการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน รวมถึงการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ เพื่อรอที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป

www.mitihoon.com