SVOA ชี้ ‘SPVI-IT-LIT’ดันพอร์ตพุ่ง P/BVติดดิน-ต่ำบุ๊ก2.41บ.(22/03/64)

992

 

มิติหุ้น – SVOA ฉายแววธุรกิจแกร่ง ตั้งเป้าผลงานปี 64 ติดปีกโตไม่ต่ำ 10% ลุยผนึกพันธมิตรเจาะตลาดใหม่ภาคการศึกษาเพิ่ม  ฟากโบรกฯ เผยปัจจุบันหุ้นในกลุ่มที่บริษัทถือปรับตัวสูงดันเงินลงทุนพุ่ง ส่วนราคายังต่ำบุ๊ก 2.41 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA ผู้แทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ และเป็นที่ปรึกษาวางระบบคอมพิวเตอร์เครือข่ายขนาดใหญ่ (Mainframe) โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 64 คาดมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากปี 63 ที่ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยสามารถทำรายได้ 7,846.79 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 138.88 ล้านบาท สูงกว่าปี 62 ที่มีรายได้ 7,443.54 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 123.01 ล้านบาท และบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10%

ผนึกพันธมิตรรุกตลาดใหม่   

พร้อมกันนี้ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท บ็อกซ์ไลท์ เอพี (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานสาขา BOXLIGHT ประจำภูมิภาคเอเชียในประเทศไทย โดยแต่งตั้งให้ SVOA เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ BOXLIGHT ในประเทศไทย ผ่านเครือข่ายพันธมิตรและคู่ค้าทั่วประเทศเพี่อขยายตลาด และรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดการศึกษาไทย ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน

เงินลงทุนพุ่ง–แนะนำ “ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จาก SVOA มีเงินลงทุนที่ถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ อาทิ หุ้น  บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) ถือหุ้นใหญ่ 30.48% , หุ้น บมจ.ลีซ อิท (LIT) ถือหุ้นใหญ่ 35.80% และ IT ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) 29% ซึ่งปัจจุบันราคาหุ้นที่ SVOA ถือทุกตัวปรับตัวเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้บริษัทมีเงินลงทุนเพิ่ม ขณะที่มี PBV เพียง 0.66 เท่า ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กที่ 2.41 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com