‘PACO’หุ้นน้องใหม่กำไรแรง -มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง(22/03/64)

2743

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ หรือ PACO เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันนี้ (22 มี.ค. 2564) ในเบื้องต้นผู้บริหารบริษัทมั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และราคาหุ้นจะขยับขึ้นไปยืนเหนือราคา IPO ที่ 1.40 บาท ได้อย่างแข็งแรง ส่วนหนึ่งเป็นผลบวกมาจากกระแสหุ้นไอพีโอปีนี้ ล้วนเปิดเทรดกันอย่างสวยงาม บวกกับชื่อชั้นของ PACO ที่มีจุดเด่นหุ้น Growth กำไรเติบโตแรง 150%

โดยนายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PACO เปิดเผยว่า ล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 22 มีนาคม 2564 โดยหุ้น IPO “PACO” ราคาหุ้นละ 1.40 บาท จำนวน 260 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด และมั่นใจว่าจากศักยภาพในการสร้างความเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืนจะช่วยสนับสนุนให้ PACO เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ย้ำผลงานแรงการันตีการเติบโตอนาคต

นอกจากนี้เชื่อว่านักลงทุนที่พลาดการจองหุ้นไอพีโอ จะเข้าซื้อในวันแรกนี้ เนื่องจาก PACO มีการเติบโตของกำไรสูงกว่า 150% ในปี 2563 โดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ 76.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 46.19 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2562 เนื่องจาก PACO ได้นำเครื่องจักรอัตโนมัติเข้ามาติดตั้งและดำเนินการได้เต็มที่ ส่งผลให้เกิดการปรับกระบวนการทำงานในการผลิตเพื่อควบคุมการใช้แรงงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถลดต้นทุนค่าแรงและค่าล่วงเวลาได้อย่างมีนัยสำคัญ และบริษั มั่นใจว่าปีนี้เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย รวมถึงตลาดชิ้นส่วนรถยนต์จะกลับมาฟื้นตัวดีจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ลูกค้ามีกำลังซื้อมากขึ้น

PACO เป็นผู้นำในธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์รถยนต์ในตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน (REM  หรือ  Aftermarket) ระดับนานาชาติ ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอะไหล่รถยนต์ทั่วโลก และบริษัทจะนำเงินจากการเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการจำนวน 108 ล้านบาท ใช้ลงทุนในโครงการอนาคต 2 โครงการ จำนวน 40 ล้านบาท คือ โครงการก่อสร้างคลังสินค้าและย้ายจุดกระจายสินค้าในประเทศจำนวน 20 ล้านบาท

รวมทั้งจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและขยายตลาดในประเทศมาเลเซียจำนวน 20 ล้านบาท นอกจากนี้ จะนำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงินจำนวน 200 ล้านบาท โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมาย

นักลงทุนตอบรับแน่นหนุนราคาวิ่งฉิว

ด้านนายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นไอพีโอ ของ บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอ PACO ได้รับความสนใจในการจองซื้ออย่างสูงจากกลุ่มนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ระดับนานาชาติ และ มีรายได้ที่มีความมั่นคงสูง ไม่แปรผันตามสภาวะเศรษฐกิจโลก

โดยหุ้นไอพีโอ ที่ราคา 1.40 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม เมื่อเปรียบเทียบกับ P/E ของหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ของไทย โดยกลุ่มนักวิเคราะห์คาดว่าปีนี้เศรษฐกิจทั่วโลกและเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัทฯ ที่มีผลประกอบการที่เติบโตอย่างมั่นคง และมีจุดแข็งด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับสูง มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง รองรับรถยนต์และรถบรรทุกทุกประเภท โดยการระดมทุนครั้งนี้ นอกจากเพื่อคืนหนี้สถาบันการเงินแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการขยายกิจการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

www.mitihoon.com