CWTรับข่าวดี 3เด้งดันเป้า 5บ. เบาะหนัง-โรงไฟฟ้า-รถEVทำเงิน

911

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) โดย แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า จากการที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยคาดยอดผลิตรถยนต์ปี 64 จะกลับมาเติบโตแรงกว่า 5 % ประกอบกับต้นทุนหนังสัตว์ปรับลงแรงตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงครึ่งแรกของปี 64 ซึ่งค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เตรียมออกรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลดีต่อ CWT ในส่วนของธุรกิจผลิตเบาะหนัง คาดดันมาร์จิ้นพุ่งแรงทะลุ 20 % ส่งผลให้กำไรสุทธิธุรกิจฟอกหนังโตทะลุ 150 % เป็นแตะ 100 ล้านบาท

ลุยประมูลโรงไฟฟ้า 150 MW

นอกจากนี้บริษัทยังลุยชิงใบประมูลโรงไฟฟ้าชุมชุน 150 MW ผ่านบริษัทย่อย บริษัท กรีน เพาเวอร์ 4 จำกัด คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2/64 นี้ พร้อมคาดธุรกิจ EV ในประเทศยังเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในส่วนของ ดีลประมูลรถเมล์ ขสมก.คาดเบื้องหากชนะประมูลต้องเตรียมลงทุนเพิ่มผ่านบริษัทย่อย บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่นไม่น้อยกว่า 100 คัน/ปี จึงประเมินราคาเป้าหมายใหม่ที่ 5 บาท เนื่องจาก ทั้ง 3 ธุรกิจกำลังเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ตั้งเป้ารายได้ปี64โต 40 %

ด้าน “นายวีระพล ไชยธีรัตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อน โดยมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดใหม่ จาก 3 ธุรกิจหลัก ทั้งในส่วนของธุรกิจหนัง ซึ่งเป็นรายได้หลัก ธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เป็น Recurring Income และธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

จับมือพันธมิตรประมูลรถEV

บริษัทเล็งดึงพันธมิตรเข้าร่วมประมูลรถเมล์ EV ขสมก. 5,000 คัน ซึ่งคาดหวังจะมีการเปิดประมูลได้หลังจากนี้ เบื้องต้นบริษัทคาดจะคว้างานนี้ได้ราว 500 คัน (ราคาเฉลี่ยคันละ 10 ลบ.) ซึ่งมีลุ้นจะสร้างรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ไตรมาส2/64ยังรอลุ้นปิดงานโรงไฟฟ้าชุมชุน 150 MW  ผ่านบริษัทย่อย บริษัท กรีน เพาเวอร์ 4 จำกัด

www.mitihoon.com