HTECH ควงพันธมิตรลุยธุรกิจข้ามชาติ-งบQ1แจ่มออเดอร์เข้าเพียบ

1771

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) ทำธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) เพื่อรองรับงานด้าน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดย “นายพีท ริมชลา” ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพื่อ “ร่วมทุน” หวังขยายธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ออเดอน์ยาวเต็ม3เดือน

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.79 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2378.76 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาส 1/64 สถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้เริ่มมีปริมาณออเดอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ“กลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD)” ล่าสุดมีออเดอร์ล่วงหน้ายาว 3 เดือน

ทั้งนี้มั่นใจผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมยายนต์ ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนเพิ่มกำลังผลิต ด้วยการเพิ่มเครื่องจักรใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและเวียดนาม เพื่อรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะบ.ย่อยในเวียดนาม ซึ่งมีทั้งลูกค้ากลุ่มยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กำลังเติบโตอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นประเทศที่ไม่มีปัญหาทางการเมืองและแรงงาน

ขยายฐานUSA-รายได้พุ่ง10%

โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าซื้อหุ้น Mastertech Diamond Products Company (MDP) สัดส่วน 80% มูลค่าราว 158 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าอยู่ในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องบิน อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ซึ่งในปี 64 มั่นใจจะมีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ล่าสุดบริษัทมีบ.ย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศถึง 5 บริษัท ในฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม  และ อินโดนีเซีย โดยมีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น “กลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD)” ประมาณ50% และ กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์อีก50% ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี63 ที่มีรายได้รวมที่ 959.28 ล้านบาท อย่างแน่นนอน

www.mitihoon.com