HTECH ควงพันธมิตรลุยธุรกิจข้ามชาติ งบQ1แจ่มออเดอร์เข้าเพียบ

88

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) ทำธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) เพื่อรองรับงานด้าน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดย “นายพีท ริมชลา” ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพื่อ “ร่วมทุน” หวังขยายธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ออเดอน์ยาวเต็ม3เดือน

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.79 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2378.76 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาส 1/64 สถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้เริ่มมีปริมาณออเดอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ“กลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD)” ล่าสุดมีออเดอร์ล่วงหน้ายาว 3 เดือน

ทั้งนี้มั่นใจผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมยายนต์ ดังนั้นบริษัทจึง

มีแผนเพิ่มกำลังผลิต ด้วยการเพิ่มเครื่องจักรใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและเวียดนาม เพื่อรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะบ.ย่อยในเวียดนาม ซึ่งมีทั้งลูกค้ากลุ่มยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กำลังเติบโตอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นประเทศที่ไม่มีปัญหาทางการเมืองและแรงงาน

                ขยายฐานUSA-รายได้พุ่ง10%

โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าซื้อหุ้น Mastertech Diamond Products Company (MDP) สัดส่วน 80% มูลค่าราว 158 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าอยู่ในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องบิน อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ซึ่งในปี 64 มั่นใจจะมีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ล่าสุดบริษัทมีบ.ย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศถึง 5 บริษัท ในฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม  และ อินโดนีเซีย โดยมีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น “กลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD)” ประมาณ50% และ กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์อีก50% ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี63 ที่มีรายได้รวมที่ 959.28 ล้านบาท อย่างแน่นนอน

www.mitihoon.com