NER คิดใหญ่คลอดหุ้นกู้1.3พันล. อัพยอดขายดันเป้าแรง 7บาท (24/03/64)

682

 

มิติหุ้น – NER เตรียมออกหุ้นกู้ไม่มีประกันอายุ 2 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 5.85% เปิดจองซื้อ 5-8 เม.ย.64 นี้ นำเงินซื้อวัตดุดิบ และเพิ่มยอดขาย ฟากบริษัทวางเป้ารายได้โตไม่ต่ำ 30% รับอานิสงส์ดีมานด์ใช้ยางตลาดโลกหนุน กูรูแนะนำ  “ซื้อ” ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีประกัน มูลค่าไม่เกิน 1,300 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ์ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.85% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ / หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2564 โดยกำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท ทั้งนี้ TRIS Rating ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและอันความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ “BB+” แนวโน้ม Stable

ซื้อวัตถุดิบ-เพิ่มยอดขาย

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อเป็นเงินทุนในการซื้อวัตถุดิบและใช้หมุนเวียนในกิจการและรองรับการขยายกำลังการผลิตของบริษัท ทั้งนี้ในปี 64 บริษัทฯ คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% แตะ 2.2 หมื่นล้านบาท จากปริมาณขายยางพาราอยู่ที่ 4.1 หมื่นตัน โดยมีกำลังผลิตทั้งหมด 4.65 หมื่นตัน จากดีมานด์ยอดขายรถยนต์ใหม่ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า จึงอาจทำให้บริษัทปรับเป้ายอดขายอีกครั้งในไตรมาส 2/64

ดีมานด์ใช้ยางโลกหนุน-เป้า7 บ.

ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ประเมินว่า คาด NER ได้รับผลบวกโดยตรงจากประเด็นข่าวสมาคมประเทศผู้ผลิตยางธรรมชาติ (ARPC) ประเมินความต้องการใช้ยางธรรมชาติของโลกปี 64 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 8-10% และต่อเนื่องถึงปี 65 และคาดจะส่งผลให้ราคายางแผ่นดิบและยางรมควันจะไม่ต่ำกว่า 60 บาท/กิโลกรัม ซึ่งจากแนวโน้มขาขึ้นของราคายางธรรมชาติและทรงตัวในระดับสูง จะส่งผลดีต่อรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ ซื้อ NER ที่ราคาเป้าหมาย 7.00 บาท

www.mitihoon.com