TRUBB เสือนอนกินตัวจริง ลุยถุงมือยางปั๊มยอด (24/03/64)

1118

 

มิติหุ้น – TRUBB ลั่นรายได้ปี 64 โตฉลุย รับอานิสงส์ดีมานด์ใช้น้ำยางข้นสูง ลุยตั้งบริษัทใหม่รุกผลิตถุงมือยาง อวดต่างชาติรุมจีบเป็นพาร์ทเนอร์ เล็งยื่นไฟลิ่ง บ.ลูก “เวิลด์ เฟล็กซ์” เข้าตลาด กูรูชี้ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก 3.42 บ. แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 64 คาดเติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากกลุ่มธุรกิจน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูปยังเติบโตต่อเนื่อง และบริษัทยังสามารถสร้างมาร์จิ้นได้ดีกว่าปีก่อน รับอานิสงส์จากปัจจัยโควิด-19 ทำให้มีความต้องการใช้ถุงมือยางค่อนข้างมาก จึงส่งผลดีต่อตลอดน้ำยางข้นเติบโตกว่าปกติ และบริษัทสามารถเรียกมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นได้

ตั้งบริษัทใหม่ลุยถุงมือยาง

โดยล่าสุด บริษัทได้จัดตั้ง บริษัท ไทยรับเบอร์โกลฟส์ จำกัด เพื่อผลิตถุงมือยาง โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท ซึ่งการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวสามารถเพิ่มผลิตและรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป เนื่องจากแต่เดิมบริษัทมีโรงงานผลิตถุงมือยางอยุ่แล้ว 2 แห่ง ที่ชลบุรี และหาดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ปล่อยเช่าให้ผู้ประกอบการรายอื่นเป็นคนดำเนินการแต่หมดสัญญาเช่า นอกจากนี้ บริษัทมีต้นทุนวัตดุดิบน้ำยางข้นที่ใช้ผลิตถุงมือยาง เบื้องต้นทั้ง 2 โรงงาน คาดสามารถผลิตถึงมือยางได้ประมาณ 60 ล้านชิ้น/เดือน

ส่วนความคืบหน้าการนำ บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ และ คาดเข้าซื้อขายได้ทันในปี 64 สำหรับกระดานซื้อขาย บริษัทจะให้ที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) เป็นผู้พิจารณา เนื่องจากบริษัทมีทุนจดทะเบียนมากกว่า 300 ล้านบาท เข้าเกณฑ์ทั้งกระดาน SET และ mai

หุ้นต่ำบุ๊ก-แนะนำ “ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากธุรกิจถุงมือยางกำลังมาแรง และบริษัทมีแผนเชิงรุกผลิตถุงมือยางต่เพื่อเพิ่มยอดขาย และสร้างรายได้เพิ่ม อีกทั้งมีแผนดันบริษัทลูกเข้าตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงยังมีปัจจัยบวกจากโอกาสต่อยอดจับมือกับพันธมิตรร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในอนาคต ดังนั้นให้คำแนะนำ “ซื้อ”  ราคายังต่ำบุ๊ก 3.42 บาท

www.mitihoon.com