CMC ลุยเปิดอสังหาทำเงิน ผนึกพันธมิตรรุกรพ. (25/01/64)

451

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เจ้าพระยามหานคร หรือ CMC ผู้นำด้านพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดย “นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันบริษัทมีโครงการในมือที่กำลังเปิดขายทั้งสิ้น 29 โครงการ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท

บุ๊กโครงการใหม่เข้าพอร์ต

โดยเฉพาะ“โครงการ เดอะคิวเว่ ติวานนท์” และ “โครงการ แบงค์คอก ฮอไรซอน ไลท์ @ สถานีเพชรเกษม 48”ที่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ รวมถึงในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงการคอนโดมิเนียม “Affordable Luxury”” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ต้องการคอนโดมิเนียมลักซูรี่ติดรถไฟฟ้าในราคาที่จับต้องได้

ไม่เพียงเท่านั้น CMC ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่บนทำเลที่ CMC มีความชำนาญและครองส่วนแบ่งการตลาดมาก่อน ได้แก่  “ชาโตว์ อินทาวน์ รัชโยธิน” คอนโดมิเนียม Low Rise ตอบสนอง “Urban Lifestyle” การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่บนทำเลใจกลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS รัชโยธิน ในราคาคุ้มค่าเฉลี่ยตารางเมตรละ 85,000 บาท และมีโครงการที่กำลังก่อสร้าง ได้แก่ เดอะเคลฟ ริเวอร์ไลน์ เจ้าพระยา-วงศ์สว่าง ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่มีแนวคิดการลงทุนแบบคุ้มค่า

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนจะนำโครงการที่ชะลอไว้ในช่วงปีที่ผ่านมา กลับมาเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 2,800 ล้านบาทอีกด้วย

ร่วมทุน ‘กลุ่มการแพทย์’

อีกทั้งบริษัทมีแผนเดินหน้าเจรจาพันธมิตรเพื่อ “ร่วมทุน” ต่อยอด “ธุรกิจการแพทย์” จากปัจจุบันบริษัทได้มีการลงทุนใน รพ.ป.แพทย์ จ.นครราชสีมา 2 แห่ง จำนวน 282 เตียง  ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 25% ล่าสุดเมื่อปี 62 รพ.ป.แพทย์ มีรายได้กว่า 636 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 33 ล้านบาท และยังมีแผนที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้ด้วย

เคาะราคา1.80บ.

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น CMC เพราะถูกสุดในกลุ่มอสังหาฯ และเป็นอสังหาที่มีครบถ้วนในทุก Product ส่วนปี 64 คาดกำไรจะกลับมาใกล้เคียงช่วงปกติ เนื่องจากมียอดรอโอนจำนวนมาก และเตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ นอกจากนี้จะขยายธุรกิจโรงพยาบาลมากขึ้น และเตรียมดันเข้าตลาดหุ้นในอนาคตด้วย ด้านราคา CMC เมื่อเทียบอสังหาที่ใกล้กันพบว่า มี PBV ต่ำสุดๆ ซึ่งราคาเหมาะสมไม่ควรต่ำกว่า 1.80 บาท (PBV0.70) แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com