ALLA ใส่เกียร์ผนึก“บิ๊กค้าปลีก” ตุนงานในมือทะลุ400ล. (25/03/64)

673

มิติหุ้น-ALLA ซุ่มเจรจาพันธมิตร “กลุ่มค้าปลีกรายใหญ่” หวังรับงานใหญ่ Automated Warehouse ในไทย คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ แถมขานรับรัฐเดินหน้าบิ๊กโปรดเจ๊กต์ หนุนความต้องการ“งานติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า” พุ่ง เชื่อตุนงานในมือทะลุ 400 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดย “นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร “กลุ่มค้าปลีก” เพื่อเข้าร่วมรับงานใหญ่ระบบขนถ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันกว่า 400 ล้านบาท

ลุยชิงงานใหม่เข้าพอร์ต

อีกทั้งบริษัทกำลังจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ส่วนใหญ่เป็น “งานติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า” ราว 2-3 โครงการ มูลค่าหลายสิบล้านบาท อีกทั้งประเมินว่าช่วงครึ่งปีหลัง ปริมาณงานจะเข้ามามากยิ่งขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลายลง ภาครัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานและภาคเอกชนมีการขยายการลงทุน ทำให้ปริมาณงานก่อสร้างในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการใช้ “งานเครนและรอกไฟฟ้า” เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 544.07 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ฐานเงินทุนแกร่ง

ปัจจุบันบริษัทยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดสูง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E)ต่ำเพียง 0.21 เท่า ซึ่งพร้อมมากที่จะลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมถึงบริษัทจะขยายธุรกิจด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความครบวงจรทั้งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ขนถ่ายวัสดุและกระบวนการต้นน้ำ-ปลายน้ำ คำนึงถึงความมีมาตรฐานสากล และสามารถส่งมอบสินค้าและบริการได้บรรลุตามนโยบายคุณภาพและครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

www.mitihoon.com