เด็กแนว (บ่าย)- DCON ซ่อนค่าของดี ต้องมีเกินซิลลิ่ง (25/03/64)

1559

>>DCON ซ่อนค่าของดี ต้องมีเกินซิลลิ่ง

ธุรกิจ  DCON จัดเป็นทั้งวัสดุก่อสร้าง  เช่นแผ่นพื้นคอนกรีต  เสาเข็ม   อิฐมวลเบา  รั้วต่างๆ   และมีโครงการบ้านที่เปิดขายหลายแห่ง มียอดขายเติบโตดี เช่นโครงการอารดา  ดีซิโอ  และยังมีโรงงานให้เช่า  ถือว่า DCON มีธุรกิจที่ครอบคลุมและน่าสนใจไม่น้อย

DCON  แม้กำไรในปี 63 จะชะลอตัวลง แต่ฐานกำไรสูงถึง 92 ลบ.  ขณะบริษัทที่มีราคาหุ้นเล็กแบบนี้ ยังแทบไม่มีกำไรให้เห็น  ถือว่า DCON เป็นหุ้นซ่อนค่าตัวหนึ่งที่น่าสนใจ ภาคอสังหา  กำลังกลับมา ซึ่งแน่นอนว่ารายได้ของ DCON จะกลับมาโดเด่นต่อไป  และเชื่อว่าบริษัทมองการณ์ไกล เพราะเมื่อต้นปีเข้าไปซื้อหุ้น PRIN ราวเดือนกุมภาพันธ์  40 ลบ. ในช่วงที่ไม่ค่อยมีใครอยากถือหุ้นอสังหา ราคาที่ซื้อราว 1.65 บ. ถึงตรงนี้กำไรแล้ว 24 ลบ. หากมีการบันทึกบัญชีเป็นเงินลงทุน นั่นหมายความว่ากำไรใน Q1 มีการันตีแล้วและสูงกว่า Q1/63

มูลค่าที่น่าสนใจก็คือหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างใกล้กันมี PBV ราว 1.25 เท่าดังนั้นมูลค่าของ DCON ไม่ควรต่ำกว่า 0.56 บาท  น่าซื้อคร๊าบบบ

กราฟBottom out

กราฟ DCON อยู่ในโซนต่ำมาก และก่อตัวเป็น W-Shape มีเป้าในการเด้งตัวที่ 0.65 บาท ถือว่าความเสี่ยงต่ำมาก เพราะราคาในอดีตเคยสูงกว่า 2 บาท แนะนำซื้อสะสม