RT ลุยประมูลงาน1.4หมื่นลบ.-เน้นมาร์จิ้นสูงดันงบนิวไฮ (26/03/64)

255

 

มิติหุ้น – RT เดินหน้าปั๊มผลงานปี 64 ทำนิวไฮต่อเนื่อง ลุยงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ เน้นรับงานมาร์จิ้นสูงและงานโครงสร้างพื้นฐานทุกรูปแบบ ตั้งเป้าคว้างานใหม่เข้าพอร์ตกว่า 7 พันลบ. ฟากโบรกชี้มีโอกาสได้งานเพิ่ม เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” อัพเป้า 3 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง หรือ RT ดำเนินธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง โดย “นายชวลิต ถนอมถิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 20% ทำนิวไฮต่อเนื่องจากปีก่อน ตามปัจจัยหนุนจากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่ยังมีระดับสูงกว่า 4,000 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้ราว 20% และที่เหลือทยอยรับรู้ต่อเนื่องในปีถัดไป

รุกชิงงานใหม่เติมพอร์ต   


 ขณะเดียวกันบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทั้งในรูปแบบร่วมประมูลและรับงานซับคอนแทรค และเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี ซึ่งขณะนี้มีงานสำคัญที่บริษัทติดตามคือ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย ที่จะเปิดประมูลในเดือน พ.ค.นี้

“ปี 64 บริษัทตั้งเป้าคว้างานใหม่ราว 7,000 ล้านบาท จากการเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ ตามแผนพัฒนาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ ระบบขนส่งทางราง งานอุโมงค์ถนน งานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน และงานเสริมเสถียรภาพทางลาด และบริษัทยังมีงานที่รอผลประมูลงานเพิ่มอีกกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมองว่าน่าจะมีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่ม” นายชวลิต กล่าว

กูรูแนะนำ “ซื้อ”-อัพเป้า3บ.

ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า  คงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น  3 บาท เนื่องจากมองว่าโครงการใหญ่มีความคืบหน้ามาก  โดยเฉพาะรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีโอกาสได้รับงานสูง ขณะที่ backog ปัจจุบันยังอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้คงประมาณการกำไรปกติปี 64 ที่ 250 ล้านบาท เติบโต 6% จากปีก่อน และคงรายได้ที่ 3 พันล้านบาท และโครงการใหม่ที่ 2.2 พันล้านบาท
www.mitihoon.com