CBG ผุดโปรดักส์ทำเงิน ปั๊มผลงานQ2พุ่งฉลุย (26/03/64)

720

 

มิติหุ้น-CBG จ่อออกสินค้าใหม่ Q2  ทำเงินในกลุ่ม Functional Drink พร้อมเดินหน้าเครื่องดื่มผสมกัญชงQ3 ต่อเนื่อง พร้อมชูตลาดจีนเรือธงยอดขายพุ่งเท่าตัว มั่นใจทั้งปี 64 กำไรนิวไฮ โบรกส่องเป้า 152.5 บ. Upside แรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) ธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งมีการลงทุนหลักในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Functional Drink ที่มีนวัตกรรมพร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโตในกลุ่มนี้ไม่น้อยกว่า 100 % พร้อมเผย Woody C-lock บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านขวด และรักษามาร์เก็ตแชร์อันดับ 2 ในกลุ่มวิตามินซีช๊อตได้แข็งแกร่ง ขณะที่ช่วงไตรมาส3/64 บริษัทยังเล็งผลิตภัณฑ์สินค้ากลุ่มเครื่องดื่มผสมกัญชงตามมาด้วย

ปักธงลุยตลาดจีน

ขณะที่ตลาดจีนถือเป็นธงหลักในการเติบโตสำหรับปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์ฟื้นตัว หลังสถานการณ์ COVID -19 คลี่คลาย โดยเฉพาะใน 5 มณฑลสำคัญซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท ประกอบกับกลยุทธ์ของบริษัทในการร่วมมือกับพันธ์มิตรผู้จัดจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี(YTD) ตลาดจีนเริ่มมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในจีนจะเติบโตไม่ต่ำกว่าเท่าตัวจากปี 63 อยู่ที่ 385 ล้านบาท จึงยังคงประมาณการกำไรปี 64 ที่ 4,473 ล้านบาท เติบโต 26.9 % จากปีก่อน จากผลดีที่มีการสินค้าใหม่ตลาดจีน การลดต้นทุนการผลิตทำให้มีโอกาสที่กำไรปีนี้จะดีกว่าที่คาดไว้จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 152.50 บาท (Upside 14.66 % )

ตั้งเป้ากำไรปี 64นิวไฮ

ด้านนางณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ CBG เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินเติบโตจนคาดว่ากำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,525 ล้านบาท จากยอดขายที่เติบโตตามคาดรวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องและที่สำคัญบริษัทได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตจนต้นทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญด้วย

www.mitihoon.com