MORE ซุ่มคว้างานระยอง2พันล. อนาคตไกล-ต้าน1.50บ.(26/03/64)

1147

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มอร์ รีเทิร์น หรือ MORE ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน และธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานทดแทน, ธุรกิจวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด และธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่เพื่อสร้างรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดยอยู่ระหว่างรอฟังผลประมูลงานบริหารจัดการน้ำที่นิคมในระยอง มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท คาดจะรู้ผลเร็วๆ นี้

รุกธุรกิจบริหารจัดการน้ำ

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทในเครือ “บริษัท ปลวกแดง วอเตอร์ จำกัด” ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ถือหุ้น 100% เพื่อดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ

ขณะที่ในปี 63 บริษัทย่อยในเครือ “บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด” ได้ดำเนินโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด โดยเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและเอกชน เพื่อดำเนินการวางระบบประปา รวมถึงท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลเพื่่อให้บริการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด เป็นระยะเวลาโครงการ 25 ปี ซึ่งบริษัทได้ทำการจัดซื้อเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ รวมทั้งทรัพย์สิน และการจัดจ้างงานเพื่อใช้ในโครงการ  มูลค่ารวม 102 ล้านบาท

เชิงเทคนิคแนะ“เก็งกำไร”   

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากภาพรวมธุรกิจ MORE ที่กระจายการลงทุนหลายธุรกิจ ทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการประหยัดพลังงานและด้านพลังงานทดแทน ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ รวมถึงธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่จะเป็นตัวเข้ามาสนับสนุนฐานรายได้เพิ่ม ขณะที่ในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อ แนะนำ “เก็งกำไร” โดยให้แนวต้าน 1.50 บาท

www.mitihoon.com