YLGย้ำทองคำยังไม่ใช่ขาลงหากไม่หลุด24,000บาท

403

มิติหุ้น – วายแอลจีเผยทองคำในระยะยาวยังเป็นขาขึ้น เหตุยังมีแรงซื้อทองคำจากจีนและอินเดียคอยพยุงตลาดในช่วงราคาปรับลดลง เผยปกติทั้งปีจีน-อินเดียซื้อทองคำกายภาพราวกันเกือบ 2,000 ตัน แต่ระยะสั้นยังต้องระวังราคาปรับฐาน หากหลุด 24,000 บาท อาจเป็นขาลง แนะนักลงทุนหาจังหวะขายหากดีดกลับไม่ผ่านแถว 26,000 บาท ส่วนแนวรับซื้อกลับมองที่ 25,000-24,500 บาท สัญญาณระยะสั้นยังแกว่งตัวแคบ ล่าสุดเพิ่มบริการจ่ายเงินผ่าน QR Code สำหรับนักลงทุนมือใหม่ในโปรแกรมมออมทอง เริ่มต้นลงทุนทองเพียง 100 บาท สามารถซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า แม้ในระยะสั้นและระยะกลางราคาทองคำในตลาดโลกยังผันผวนและยังเป็นการแกว่งตัวลง แต่อย่างไรก็ตามในระยะยาวปีนี้ยังมองว่าทองคำยังเป็นขาขึ้น โดยที่ผ่านมาพบว่าแม้ราคาทองคำจะปรับลดลงมาอย่างต่อเนื่องนับจากต้นปีเนื่องจากกองทุนทองคำทำการขายต่อเนื่อง ภาพรวมปีนี้นับแต่ต้นปีขายออกมาแล้วมากว่า 127 ตัน แต่เมื่อมีการปรับลดลงมาจะมีแรงซื้อทองคำที่เป็นกายภาพจากผู้ผลิตเครื่องประดับและผู้บริโภคชาวจีนและอินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่อันดับ 1 และ 2 ของโลกที่ปกติจะมีการเข้าซื้อรวมกันเกือบ  2,000 ตัน ซึ่งถือเป็นปริมาณค่อนข้างมากเข้ามาพยุงราคาไว้

นอกจากนี้ระยะยาวทองคำยังมีปัจจัยหนุนจากเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ใช้เม็ดเงินจำนวนมาก และอาจจะส่งผลกระทบต่อการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคาทองคำในระยะยาวเช่นกัน ส่วนประเด็นเรื่องโควิด -19 ที่เริ่มคลี่คลายนั้น ก็เป็นประเด็นทำให้ราคาทองคำในระยะสั้นมีความเสี่ยงแกว่งตัวปรับลดลง ดังนั้นในระยะสั้นยังต้องระมัดระวัง เพราะหากราคาทองคำปรับลดลงต่ำกว่า 24,000 บาทต่อบาททองคำ ราคาทองคำอาจจะเป็นขาลง เพราะสถานการณ์โควิด -19 ก็เริ่มเห็นการคลี่คลายจากการกระจายวัคซีนที่มากขึ้น อย่างไรก็ดีสำหรับนักนักลงทุนที่ถือครองทองคำแนะนำว่าหากราคาทองคำดีดขึ้นไปและไม่ผ่านแถว 26,000 บาทต่อบาททองคำ  แนะนำให้ขายทำกำไรออกไปก่อน ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อมองว่าระดับราคา 25,000-24,500 บาทต่อบาททองคำเป็นจุดที่สามารถเข้าซื้อได้

ทั้งนี้สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการลงทุนในทองคำหรือต้องการสะสมทองคำโดยเงินเริ่มต้นที่ไม่มากนั้น สามารถใช้บริการโปรแกรมออมทองของวาลแอลจี  (YLG GOLD SAVING) ที่เริ่มต้นซื้อทองครั้งแรกเพียง 100 บาท แล้วทำการสะสมจนกว่าจะครบตามจำนวนที่ต้องการ หรือสามารถขายออกได้ทันที่พอใจ ซึ่งล่าสุดวายแอลจียังได้เพิ่มความสะดวกสำหรับลูกค้าด้วยการเพิ่มช่องทางชำระเงินผ่าน QR Code ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่ www.ylggoldsaving.com หรือ Line : @ylggoldsaving สอบถามโทร 02 678 9888 กด 2,305

www.mitihoon.com