15 หุ้นสุดเฮง รับหน้าร้อน

11059

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อน(ตับแลบ)อย่างเป็นทางการ++แต่ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ก็มีบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯหลายตัวที่จะได้รับประโยชน์ เพราะต่างมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์รับช่วงหน้าร้อนนี้ หรือกล่าวได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซันของการ “โกยเงินเข้ากระเป๋า” กันเลยที่เดียว+++

“15 หุ้นสุดเฮง รับหน้าร้อน”

ดังนั้นในวันนี้ “นสพ.มิติหุ้น” จึงได้เฟ้นหา “15 หุ้นสุดเฮง รับหน้าร้อน” มาให้นักลงทุน “เลือกดักเก็บเข้าพอร์ต” นำโดย 1.TACC (จำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้านนเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven)) จุดเด่น คือ ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ๆเข้า 7-Eleven ล่าสุดออกเครื่องดื่ม “สละเบอร์รี่” ในโถกด 7-Eleven ตอบโจทย์เครื่องดื่มกลุ่ม Refreshing เน้นวิตามิน C สูง และเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ใน All Cafe’ประกอบด้วย Melon Bingsu Smoothie, Melon Milky (Ice) และMelon Yogurt Smoothie

แถมยอดขาย TACC ยังเติบโตไปตามจำนวนสาขา 7-Eleven ที่เปิดใหม่เฉลี่ย 700 สาขา/ปีด้วย ทำให้ทั้งกำไรและรายได้ยังทำสถิติใหม่(นิวไฮ)อย่างต่อเนื่อง  ด้าน“ธุรกิจคาแรคเตอร์” ก็มีคาแรคเตอร์ใหม่ๆเข้ามาวางจำหน่าย และ ล่าสุดยังเล็งผลิตสินค้ากัญชงในช่วงครึ่งปีหลัง หวังเพิ่มขึ้นรายได้อีกด้วย ด้าน บล.เคทีบี(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11.60 บาท

 

TSRซุ่มดีลขายเครื่องทำน้ำแข็ง

2.TSR (ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ-เครื่องปรับอากาศ-เครื่องทำน้ำแข็ง) หุ้นครองแชมป์สร้างรายได้ทำนิวไฮจากกลยุทธ์การเพิ่มพนังงงานขาย การทำการตลาดออนไลน์ และบริการที่ครบวงจร ทำให้ทั้ง “เครื่องกรองน้ำ-เครื่องปรับอากาศ” ขายดีเป็น “เทน้ำเทท่า” และล่าสุดยังได้เปิดตัว “เครื่องทำน้ำแข็ง” และก็ได้ลูกค้ารายใหญ่อย่าง “ร้าน Amazon” เข้ามาทยอยป้อนออเดอร์ล็อตใหญ่ให้อีกด้วย

รวมถึงยังอยู่ระหว่างเจรจาบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง  MINOR, CRG, ZEN ฯลฯ เพื่อให้เช่าเครื่องทำน้ำแข็งระยะสัญญา 2 ปี ขณะที่หน่วยธุรกิจใหม่ DrinkCo ก็เติบโตได้ดียิ่งขึ้น จากการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมินว่า ในปี 64 คาดกำไร TSR จะทำนิวไฮแตะ 170 ล้านบาท หากประเมินด้วย PE เพียง 20 เท่า  จะได้เป้าราคา 6.25 บาท เป็นอย่างน้อย แนะนำ “ซื้อสะสม”

 

KOOLรุกสินเชื่อเช่าซื้อ

3.KOOL (จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม) การเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนจะทำให้ยอดขายสินค้าหลัก อย่างผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำ สร้างยอดขายอย่างโดดเด่น รวมถึงสินค้าใหม่เพื่อรองรับสถานการณ์ PM2.5 และ Covid-19 นั้นก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีเริ่มสร้างยอดขายโดดเด่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมถึงการที่ KOOL ได้ปรับโมเดลธุรกิจเป็นแบบเช่าซื้อ และยังได้ร่วมทุนกับ “กลุ่มบ.แคปปิตอล ลิ้งค์” ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจในส่วนของการให้สินเชื่อเป็นหลัก ซึ่งจะทำให้ KOOL มีธุรกิจที่หลากหลายและมั่งคงมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไร และ รายได้จะเติบโตก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

คัดสรรหุ้นเข้าพอร์ต

ทั้งนี้ยังมีหุ้นอีกมากกว่าที่น่าเข้าลงทุนในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น 4.SINGER (จำหน่ายตู้แช่-เครื่องทำน้ำหวานเกล็ดหิมะ-เครื่องปรับอากาศ-ตู้เติมเงิน-ตู้เติมน้ำมันแบบหยอดเหรียญ), 5.HTC (น้ำอัดลมเครื่องหมายการค้า “โคคา-โคลา”),6.PDG (บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม),7. SITHAI (บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม),8.PK(เครื่องทำน้ำแข็ง)

9.CPALL (ร้านสะดวกซื้อ),10.SNC ชิ้นส่วนสำหรับเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์,11.ICHI, 12.SAPPE,13.CBG ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม,14. CIG (ผลิตคอยล์เย็น-คอยล์ร้อน-คอยล์น้ำเย็นซึ่งเป็นชิ้นส่วนหลักในเครื่องปรับอากาศ เครื่องทาความเย็น) และ15.PACO(ผลิตคอยล์เย็น-คอยล์ร้อน)

 

เสิร์ฟเครื่องดื่มคลายร้อน

บิ๊ก “ชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร หัวเรือใหญ่แห่ง บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ หรือ TACC ล่าสุดออกผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วงคลายร้อน อย่างเครื่องดื่ม “สละเบอร์รี่” ในโถกด 7-Eleven ตอบโจทย์เครื่องดื่มกลุ่ม Refreshing เน้นวิตามิน C สูง และในวันที่ 25 มี.ค. ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ใน All Cafe’ประกอบด้วย Melon Bingsu Smoothie, Melon Milky (Ice) และMelon Yogurt Smoothie ทำมาจาก เมล่อนสายพันธุ์กรีนเน็ต เนื้อสีเขียวกรอบ กลิ่นหอมหวาน รสชาติหวานอมเปรี้ยว ผสมผสานกับแตงโมสายพันธุ์กินรี เนื้อแน่นละเอียดสีแดงเข้ม มีความฉ่ำน้ำและหวานกรอบ เมื่อนำมาคิดค้นเป็นเมนูได้เครื่องดื่มรสชาติหวานอมเปรี้ยว พร้อมกลิ่นหอมหวานเย็นชื่นใจ เหมาะกับอากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้เป็นอย่างดี

ดังนั้นทั้งปี 64 ,คาดรายได้ทำนิวไฮเติบโต 10-15% จากปีก่อน ล่าสุด TACC ยังได้ร่วมลงทุนกับ “บ.ไทยคานาเทค อินโนเวชั่น หรือTCI” ในสัดส่วน 30% ซึ่ง TCI มี MOA กับ มทร. พระนครในการทำกัญชาทางการแพทย์และกัญชงทั้งต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดย TACC อยู่ระหว่างศึกษาตลาดและความต้องการของผู้บริโภค ในการที่จะผลิตสินค้ากัญชงในครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ตลาดสินค้า Health and wellness ที่ใช้สาร CBD เป็นส่วนประกอบ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทั้งในแง่ของทีมงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีมงานการตลาด ทำให้มั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม

www.mitihoon.com