“บล.ฟิลลิป” แนะ2หุ้นเด่นน่าลงทุนสัปดาห์หน้า

2394

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์จาก บล.ฟิลลิป(ประเทศ) ระบุว่า SET Index สัปดาห์หน้า (29มี.ค.-2เม.ย.64)แกว่งตัวออกข้างแถว 1,535-1,600 จุด หลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ขณะที่ตลาดอาจถูกกดดันจาก Dollar index ที่แข็งค่ามากขึ้น กลยุทธ์การลงทุนเน้นเก็ง กำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น เงินบาทอ่อนค่า

* ราคาน้ำมันดิบ ถูกรุมล้อมด้วยปัจจัยบวกและลบ: ทางฝ่ายประเมินว่าราคาน้ำมันดิบและปิโตรเคมีอาจปรับขึ้น แต่ไม่มากนัก กอปรกับนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังรอดูผลการประชุม OPEC+ ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ทั้ง สองปัจจัยนี้จะร่วมกดดันราคาน้ำมันดิบและปิโตรเคมีไม่ให้ปรับตัวขึ้นได้มากนัก

* Dollar Index แข็งค่ากดดันสินทรัพย์เสี่ยงใน Emerging Market: คาดทิศทาง Dollar Index หลังจากนี้ มีแนวโน้มที่จะแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจาก

* ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม: 1) ปธน.ไบเดน เตรียมเสนอแผนกระตุ้นฯขนาดใหญ่ 3 ล้านล้านดอลลาร์สรอ. และ 2) ประชุม OPEC+1 เม.ย.นี้ ทางฝ่ายคาดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลังราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวลงบ้างแล้ว

แนะนำ2หุ้นเด่น

-MAJOR เริ่มฟื้นล่าสุด Godzilla Vs Kong เปิดตัววันแรกโกย รายได้ 50 ล้านบาทในไทย แม้ Black Widow จะเลื่อนไป แต่ไตรมาส 2/64 จะมี หนังน่าสนใจเข้ามาค่อนข้างเยอะ

-SCGP : อ้างอิงจาก RRG (Sector Rotation)ของ Bloomberg เริ่มเห็นเม็ดเงินเวียนเข้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์มากขึ้นResearch ต่างประเทศ (SmartKarma) คาดSCGPเข้าคำนวณ MSCI รอบ พ.ค.นี้

www.mitihoon.com