PDG รุกโปรดักส์ไฮมาร์จิ้น ดันงบพีค-หุ้นLaggarเป้า6บ.

1748

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate (ขวด PET) โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 629.47 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะอยู่ในทิศทางที่ดี

                ขานรับมาตรการรัฐหนุนยอดพุ่ง

เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ กรณีที่ภาครัฐบาลออกมาตรกรกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการช้อปดีมีคืน โครงการม.33 และ โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้การใช้จ่ายใช้สอย และ กำลังซื้อในประเทศเติบโตได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้บริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามามากขึ้นด้วย โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ น้ำมันพืช น้ำดื่ม น้ำผลไม้ ซอสปรุงรส เป็นต้น เพื่อมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

                รุกสินค้า High Value

ทั้งนี้บริษัทยังเดินหน้าแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ High Value ในหมวดอื่นๆเพิ่มเติม เช่น บรรจุภัณฑ์ “อาหารเสริมและเครื่องสําอาง” โดยอาศัยขวดหรือ Preform เดิมที่มีอยู่โดยนํามา modify หรืออาจจะมีการลงทุนใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

โดย บรรจุภัณฑ์“อาหารเสริม และ เครื่องสําอาง” นั้น บริษัทมีลูกค้าเข้ามาแล้ว ได้แก่ “องค์การเภสัช” และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่อีกหลายรายด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ให้อัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น)สูงถึง 30% เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิมแค่ 20% จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

                หุ้น P/Eต่ำ- Laggard

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น PDG จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีกำไรสะสมสูง 325.23 ล้านบาท กระแสเงินสดในมือถึง 250 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.17 เท่า ส่วนทิศทางปี 64 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง จากการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง อย่าง บรรจุภัณฑ์ “อาหารเสริมและเครื่องสําอาง” ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายบน P/E เพียง 10 เท่า และราคายัง Laggard แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6 บาท อัพไซด์เกิน 50%

www.mitihoon.com