BDMS ปลื้มวัคซีนวีซ่าหนุนฟื้นแรง คนไข้จ่อคิวแน่นหมื่นราย (29/03/64)

210

มิติหุ้น – BDMS โบรกอัพประมาณกำไรเพิ่ม หลังเห็นสัญญาณบวกการกลับมาเปิดประเทศ และใช้วัคซีนวีซ่า หนุนฐานผู้ป่วยทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติเข้าใช้บริการเพิ่ม คาดผลประกอบการฟื้นตัวแต่ Q1/64 เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 26.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ของประเทศ โดยมีโรงพยาบาลเครือข่ายในไทยและกัมพูชา โดยฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ปรับเพิ่มประมาณการกำไร จากมีแนวโน้มดีขึ้นจากประเด็นการกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง โดยมองเห็นสัญญาณบวกของผลประกอบการชัดเจนมากขึ้นในครึ่งหลังปี 64 และปี 65 สำหรับโรงพยาบาลที่มีฐานผู้ป่วยต่างชาติจากการที่ประเทศไทยและประเทศอื่นๆ มีโอกาสกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง และการใช้ vaccine passport คาดเป็นปัจจัยหนุนให้ผู้ป่วยต่างชาติกลับมา
กูรูอัพรายได้-มาร์จิ้นเพิ่ม
ทั้งนี้ คาด BDMS จะมีรายได้ และมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในครึ่งแรกปี 64 ในขณะที่คาดว่ากลุ่มผู้ป่วยต่างชาติที่บินเข้ามารับการรักษาจะฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ครึ่งหลังปี 64 เป็นต้นไป ดังนั้นจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 65 ขึ้นจากเดิมอีก 5.4% เป็นกำไรปกติ 8.83 พันล้านบาท เติบโต 24.7%  สะท้อนภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการกลับมาของผู้ป่วยต่างชาติหลังจากเปิดประเทศสำหรับในครึ่งปีหลังปี 64 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26.50 บาท
ผลงานQ1ฟื้น-แนะนำ “ซื้อ”
                ด้านบล.กรุงศรี ระบุว่า จากกลยุทธ์ของ BDMS ที่จะเพิ่มอัตราการเข้าพักผู้ป่วยใน และขยายฐานลูกค้าจะช่วยเพิ่ม การประหยัดจากขนาด คาดการเปิดพรมแดนในครึ่งหลังปี 64 จะช่วยปลดล็อกอุปสงค์คงค้าง และหนุนให้ EBITDA margin ในปี64 เพิ่มขึ้น  และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 35% โดยประเมินว่างบดุลที่แขงแกร่ง จะสนับสนุนให้บริษัทสามารถจ่ายปันผลได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ราคาหุ้น BDMS ปรับขึ้นน้อยกว่าหุ้นอื่นในกลุ่ม และ SET อยู่ 6-10% ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้น และการฟื้นตัวของผลประกอบการในไตรมาส 1/64 ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 26 บาท

www.mitihoon.com