SET เดินหน้าไปต่อ กูรูแนะลงทุน SPA, CPALL, ESSO

354

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประทศไทย) ประเมิน SET Index วันนี้ ปรับตัวขึ้นต่อ และน่าจะเด่นกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ดัชนีฯ บวกในกรอบแคบๆ (เป็นไปตามคาด) … และในวันนี้ยังคงมีปัจจัยหนุนจากแผนการเปิดประเทศไทย ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น (เคสเปิดภูเก็ต) และความคาดหวัะงต่อมาตรการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐ ที่จะมีรายละเอียดมากขึ้นในสัปดาห์นี้

สำหรับปัจจัยในประเทศ เป็นบวก : จิตวิทยาเชิงบวกจากแนวโน้มการเปิดประเทศ เริ่มจากภูเก็ตโมเดลในเดือน ก.ค. นี้ น่าจะส่งผลดีต่อแนวโน้มการท่องเที่ยว การใช้จ่ายบริโภคภายในประเทศในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนในวันพุธนี้ ธปท. จะแถลงตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.พ. ซึ่งมีโอกาสฟื้นตัว MoM จาก ม.ค. ซึ่งมีสถานการณ์ COVID-19 ในสมุทรสาครและเขตปริมณฑลรอบ

หุ้นแนะนำเก็งกำไร SPA, CPALL, ESSO สำหรับ SPA เป้ าพื้นฐาน 13.6 บาท ประเมินแนวรับ 8.4 บาท / แนวต้าน 8.8 – 9.2 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ไปได้ประเมินแนวต้านถัดไป

ส่วน CPALL เป้าพื้นฐาน 84 บาท (ประเมินแนวรับ 67 บาท / แนวต้าน 68.5 บาท หาก Breakout ผ่านได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป +-72 บาท Stop loss 66 บาท ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินผลการดำเนินงานจะเริ่มฟื้นตัวจาก i) ตามภาวะเศรษฐกิจ และมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐฯ (บวกทางอ้อมต่อ CPALL*) ii) การเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวใน 2H64 และ iii) คาด Same store sales growth ฟื้นตัวทั้งจากปริมาณขาย และราคาสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม (ผลจากเงินเฟ้อ)

ESSO เป้าพื้นฐาน 11 บาท ประเมินแนวรับ 8.4 บาท / แนวต้าน 8.6 – 9.0 บาท Stop loss 8.4 บาท ประเมิน Sentiment บวกจากเหตุโรงกลั่นระเบิดที่ประเทศอินโดนีเซีย คาดเป็นบวกต่อแนวโน้มค่าการกลั่นในภูมิภาค ฝ่ายวิจัยฯยังคงมุมมองเดิมต่อแนวโน้มค่าการกลั่นปีนี้ ว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวทุกไตรมาสต่อเนื่องจาก Demand ที่เพิ่มขึ้นหลังโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย