เด็กแนว (เช้า) CRANE คาด Q1 กำไรพุ่ง 200% (30/03/64)

2435

>>CRANE คาด Q1 กำไรพุ่ง 200%

ชูไก หรือ CRANE มี 2 ธุรกิจหลักคือ   การให้เช่ารถเครนสำหรับใช้ในงานต่างๆ  รวมทั้งขายรถเครนทั้งเก่าและใหม่     ธุรกิจต่อมาคือ การรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก ซึ่งเข้ามาในธุรกิจนี้ไม่นานนัก  และเติบโตอย่างรวดเร็วกลายเป็นที่สร้างรายได้ก้อนสำคัญให้บริษัท
CRANE ปัจจุบันมีงานรับเหมาฐานรากในมือราว 1 พันลบ.หรือราว 40%     ของ Asset   มีงานสำคัญเช่นคอนโด 3-4 แห่ง  งานรถไฟฟ้าสีเหลือง สีชมพู     และยังมีงานใหญ่ที่มีโอกาสได้คือถนนและสะพานของรถไฟฟ้าไทยจีน คาดว่าอาจได้งานไม่น้อยกว่า 500 ลบ. ยังไม่นับงานสนามบินสัตหีบที่มีลุ้นได้ก้อนโต   มองคร่าวๆ แบบนี้ งานในมือปี 64 มีโอกาสลุ้นมากว่า 2 พันลบ. 
     ส่วนงานรถเครนให้เช่า  และรถเครนขายคาดว่าไม่เลวร้ายอย่างที่คาด เพราะบริษัทใหญ่ลดงบประมาณในการจัดซื้อ  มากลายเป็นเช่า  จึงทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเกินคาดซะด้วยซ้ำ
     ปี 63 ใน Q4 มีกำไรก้าวกระโดด ทำให้งบ 9 เดือนที่ขาดทุน 46 ลบ. กลายเป็นมีกำไรสิ้นปี 10 ลบ แสดงว่า Q4 โตแรงมาก  ขณะที่งานรอรับเงินใน Q1 คาดว่าไม่น้อยกว่า Q4 ดังนั้นหากเทียบกำไรที่จะประกาศออกมา Q164 น่าจะโตเฉียด 200% ก็ว่าได้  ประเมินเป้าที่ 1.5 PBV อาจได้ถึง 2.15 บาท น่าสนใจมาก

► กราฟถ้วยหงาย

กราฟCRANE มีโครงสร้าง U-Shape ในระดับ Week และ MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณสนับสนุน ซึ่งจะทำให้ในระยะกลางจะเดินหน้าม้วนขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว แนะนำสะสม

 

www.mitihoon.com