SET ลุ้นวิ่งทดสอบ1,600 จุด-ชี้ CPALL เด่น ราคายัง Laggard

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 มี.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ถึง Sideways up มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,600 จุด จากโมเมนตัม บวกที่ต่างชาติและกองทุนยังซื้อหุ้น และการทำราคาปิด Window dressing พรุ่งนี้

รวมถึงราคาน้ำมันที่กลับมาบวกเพราะคาดหวัง OPEC ไม่เพิ่มการผลิต แต่ดัชนีที่ปรับขึ้นมาเร็วยิ่งทำให้ Valuation ตึงตัวมากขึ้นด้วย PE ที่สูงถึง 20.6 เท่า สูงที่สุดในกลุ่ม TIPs และสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาครองจากอินเดีย ขณะที่ EY Gap ต่ำเพียง 3.3% และค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าและมีแนวโน้มแข็งค่าต่อจากความมั่นใจเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นจากแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของ Biden ถึง $3-4 ล้านล้าน

โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “ทยอยขายล็อกกำไร” เมื่อดัชนีปรับขึ้น รออ่อนตัวซื้อกลุ่ม Cyclical & Value Plays และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ส่วนหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ CPALL แม้ราคาหุ้นทำ New high ในปีนี้ แต่ยัง Laggard เกือบที่สุดใน ไกลุ่มค้าปลีก” เทียบตั้งแต่ reopen ปีก่อน ขณะที่โมเมนตัมเป็นบวกจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย CPALL มีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 7-8%

ส่วนSSSG ในไตรมาส 2/64 จะพลิกเป็นบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส จากฐานต่ำปีก่อนและหมดมาตรการคนละครึ่ง คาดกำไรปี 64-66 เติบโต 10-25% จากต้นทุนการกู้ซื้อ Tesco ลดลงและรวมกำไรของ Tesco เต็มปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 86 บาท  สำหรับหุ้นเด่นเดือน มี.ค. ได้แก่  BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO

www.mitihoon.com