SALEE เข้าสู่ยุคพลาสติกทำเงิน. ชิงงาน กฟผ. ก้อนโตดันเป้า 2 บ.

1729

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม หรือ SALEE ทำธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนพลาสติก ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และยานยนต์ ให้กับผู้ผลิตสินค้าต้นแบบ หรือ OEM ด้านนายสุพจน์ สุนทริน กรรมการและเลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินปี 64 มีโอกาสลุ้นจะกลับมาพลิกบวกได้จาก 2 ปีก่อนที่ขาดทุนโดยปี 63 ขาดทุน 0.62 ล้านบาท และปี 62 ขาดทุน 30.07 ล้านบาท  ซึ่งจุดแข็งของบริษัทคือการควบคุมต้นทุนจนทำให้ปีที่ผ่านมา ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และหากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายบริษัทก็มั่นใจว่ายอดขายจะกลับมาส่งผลให้รายได้เติบโตและผลงานเป็นบวก

 

ขณะที่“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SALEE ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบธุรกิจพลังงาน เพื่อเข้ารับงานใหญ่ “การผลิตลูกถ้วยแยกสายไฟฟ้าที่ผลิตจาก Polymer Composites” ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่าค่อนข้างสูง เนื่องจากปัจจุบัน กฟผ. เตรียมปรับเปลี่ยนระบบจาก “ลูกถ้วยแยกสายไฟฟ้าที่ผลิตจากเซรามิก” มาเป็น “ลูกถ้วยแยกสายไฟฟ้าที่ผลิตจาก Polymer Composites” เพราะมีน้ำหนักเบา มีความทนทานสูง และราคาถูกกว่า ซึ่งในประเทศไทยมีผู้ผลิตที่สามารถผลิต “ลูกถ้วยแยกสายไฟฟ้าที่ผลิตจาก Polymer Composites” ได้ไม่เกิน 3 รายเท่านั้น และ SALEE ก็เป็น 1 ใน 3 ของผู้ผลิตนั้น ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากที่ SALEE จะมีโอกาสได้รับงานใหญ่ในครั้งนี้ (ปัจจุบันมูลค่าตลาดทั้งระบบอยู่ที่กว่า 1 หมื่นล.)

ส่วนภาคธุรกิจหลักจะเติบโตมากยิ่งขึ้น โดย “กลุ่มธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติก คิดเป็นสัดส่วน 28% ของรายได้รวมนั้น บริษัทมีแผนขยายรายได้ให้เพิ่มขึ้น ด้วยการเพิ่มสายการผลิตภัณฑ์ที่ีรับจ้างผลิตให้มีความหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะสายผลิตภัณฑ์ที่ีบริษัทเล็งเห็นว่ามีศักยภาพในการเติบโต เช่น สายผลิตภัณฑ์ทางด้านเครื่องมือแพทย์ และขยายฐานลูกค้าไปยังพื้นที่ที่ีมีการส่งเสริมการลงทุนและมีการลงทุนขนาดใหญ่ เช่น โซนภาคตะวันออก (EEC) เป็นต้น

 

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินราคาเป้าหมาย 2 บาท และลุ้นผลงานเทิร์นอะราวน์ ราคาต่ำบุ๊กจะแนะนำ “ซื้อ”