รินาระโกลบอล ทุ่มงบ 35 ล้านบาท บุกตลาดผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ปั้นแบรนด์น้องใหม่“ไอลี่-ILY” สู้ศึก

141

มิติหุ้น – บริษัท รินาระ โกลบอล จำกัด เตรียมรุกหนักตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายไทยทั่วประเทศ นำร่องเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 กลุ่มล่าสุด “โลชั่นบำรุงผิว” และ “เจลอาบน้ำ” เพื่อการบำรุงผิวกายที่แตกต่าง เดินหน้าลุยทุกช่องทางการขาย และกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมชูกลยุทธ์สร้างแบรนด์ ผ่านพรีเซ็นเตอร์ เอิร์ท – พิรพัฒน์ และ มิกซ์ – สหภาพ 2 นักแสดงสุดฮอต ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

 นางสาวพิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท รินาระ โกลบอล จำกัด เปิดเผยว่า “แบรนด์ “ไอลี่-ILY” ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่ออกวางสู่ตลาดไทย ภายใต้ บริษัท รินาระ โกลบอล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย นับได้ว่าเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของบริษัทฯ โดยมุ่งสร้างทางเลือกใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านความงามที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในทุกเพศทุกวัยของคนไทย อีกทั้งตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายซึ่งอยู่ในตลาดความงามในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง และต่อเนื่อง กอปรกับความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจเข้าสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อร่วมพัฒนาตลาดในประเทศไทย พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ โดยภาพรวมตลาดความงามไทยในหลายปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2562 ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านความงามในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 218,000 ล้านบาท โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือ Skin Care เป็นกลุ่มตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยที่ครองอันดับ 1 ในสัดส่วนตลาดความงาม มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 91,900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวหน้า หรือ Face Care 81%, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายหรือ Body Care 12%, ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด Sun Care 6% และ ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก Lip Care 1% ตามลำดับ ซึ่งตลาด Body Care หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย มีสัดส่วนเป็นอันดับ 2 ถึง 12% หรือคิดเป็นมูลค่า 11,000 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายและใส่ใจในสุขภาพผิวมากขึ้น”

“ในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ได้เตรียมงบการตลาด และส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ไอลี่” 35 ล้านบาท ภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกทุกรูปแบบ ประกอบด้วย การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ เอิร์ท – พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์ – สหภาพ วงศ์ราษฎร์ เป็นตัวแทนส่งต่อความสดใส ความมั่นใจ และความหอม ความสดชื่นที่ยาวนาน พร้อมทั้งเผยเสน่ห์ในแบบฉบับที่คุณเป็น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ผิวเนียนแบบไอลี่ หอมนี้ที่ไอเลิฟ” หรือ “We Love ILY Skin” นอกจากนี้ยังเน้นการทำตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทั้ง การรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่าน บิวตี้ บล็อกเกอร์ และการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางออนไลน์ ผ่านช่องทาง เฟสบุ๊ค “ILYthofficial” และ ไลน์ “ILYthofficial” เพื่อสามารถสื่อสาร และสร้างสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง และผ่านทางออฟไลน์ ทั้ง ทีวี วิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างการรับรู้แบรนด์ ผ่านการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย อาทิ สื่อโฆษณาในร้าน พื้นที่พิเศษสำหรับการแนะนำสินค้า การแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมพิเศษให้กับผู้บริโภค”

ด้าน นายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รินาระ โกลบอล จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์ “ไอลี่” เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สาว ๆ ไทยได้สัมผัสประสบการณ์ในการปรนนิบัติผิวให้สวยสุขภาพดี ด้วยชุดบำรุงผิวที่สมบูรณ์แบบ เปี่ยมด้วยคุณภาพ และปลอดภัย จากการคัดสรรส่วนผสมที่บริสุทธิ์ อุดมด้วยคุณประโยชน์ เติมเต็มผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติพร้อมทั้งให้กลิ่นกายที่หอมสดใสในสไตล์ที่เป็นคุณ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการผลิตที่ได้มาตรฐานด้วยวิทยาการที่ทันสมัย และกระบวนการผลิตอันเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยในปีนี้ “ไอลี่” ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย พร้อมเปิดตัวสู่ผู้บริโภคด้วยกัน 2 กลุ่ม คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย (เจลอาบน้ำ) ประกอบด้วย

  1. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย
  • ไอลี่ นอริช ไบร์ท เซ็นท์เต็ด โลชั่น – กลิ่นเบบี้ (ILY Nourish Bright Scented Lotion – Baby)

(ขนาด 200 มล. ราคาจำหน่าย 350 บาท) ให้กลิ่นหอมหวาน ละมุน สดใส เสมือนอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้

  • ไอลี่ นอริช ไบร์ท เซ็นท์เต็ด โลชั่น – กลิ่นบอส (ILY Nourish Bright Scented Lotion – Boss)

(ขนาด 200 มล. ราคาจำหน่าย 350 บาท) ให้ความหอม สดชื่น เฟรช เสมือนท้องฟ้าในยามเช้า

 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย (เจลอาบน้ำ)

  • ไอลี่ นอริช เซ็นท์เต็ด ชาวเวอร์เจล – กลิ่นเบบี้ (ILY Nourish Scented Shower Gel – Baby)

(ขนาด 295 มล. ราคาจำหน่าย 250 บาท)

  • ไอลี่ นอริช เซ็นท์เต็ด ชาวเวอร์เจล – กลิ่นบอส (ILY Nourish Scented Shower Gel – Boss)

(ขนาด 295 มล. ราคาจำหน่าย 250 บาท)

 “ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย “ไอลี่” มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักในช่วงอายุ 23 – 30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนทำงานที่ใช้ชีวิตในเมือง มีความสนใจในเรื่องของความสวยงาม แฟชั่น ดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองอยู่เสมอ ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการบำรุงผิวพร้อมทั้งให้กลิ่นหอมแทนการใช้น้ำหอม และกลุ่มเป้าหมายรองในช่วงอายุ   19 – 22 ปี เป็นกลุ่มนักศึกษาที่สนใจในเรื่องของความสวยงาม มองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวกาย ให้กลิ่นหอม พร้อมทั้งสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเองผ่านกลิ่นหอม ด้วยกลยุทธ์การรุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ “ไอลี่” ทั้งในส่วนของ Facebook/ Line/ Lazada / Shopee : ILYthofficial รวมถึงการวางจำหน่ายผ่าน “วัตสัน” ซึ่งเป็นเชนค้าปลีกสินค้าของใช้ส่วนตัว และผลิตภัณฑ์ความงามแบบเอ็กซ์คลูซีฟ”

“บริษัทฯ มั่นใจว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอลี่-ILY” ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคสมัยใหม่ รวมทั้งในกลุ่มเทรนด์ใหม่ “Genderless” และ กลุ่ม “Healthy Skin” นอกจากนี้ยังจะช่วยสานต่อความสำเร็จในการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ “ไอลี่-ILY” โดยตั้งเป้ารายได้ในปีแรก 200   ล้านบาท” นายนริศ กล่าวทิ้งท้าย