J เข้าโหมดธุรกิจติดสปริง-ลุยโครงการโกยเงินเพิ่ม (31/03/64)

395

 

มิติหุ้น – J มั่นใจผลงานไตรมาส 1 โตต่อเนื่อง รับรู้แบ็กล็อกอสังหาฯ พร้อมเดินหน้าเปิดโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ ดันผลงานครึ่งปีหลัง ฟากโบรกชี้ซื้อขายบิ๊กล็อตก้อนโตกว่า 100 ล้านหุ้น ให้ VI ถือยาว หนุนเพิ่มสภาพคล่อง แนะนำ “ซื้อ” ให้แนวต้าน 3.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J ดำเนินธุรกิจ 3 รูปแบบหลัก ได้แก่ 1.การบริหารจัดการพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า “IT Junction” 2. การพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบตลาดชุมชน “J Market” และ 3. การพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน ภายใต้ชื่อ “The Jas” โดย “นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการเติบโตเพิ่มจากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันยังมีแบ็กล็อกอสังหาฯจำนวนหนึ่งที่จะทยอยรับรู้เข้ามาภายในปีนี้สนับสนุนผลประกอบการ ส่วนแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังคาดเติบโตดี เนื่องจากบริษัทจะมีโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ “JAS GREEN VILLAGE – KUBON” ที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้

เพิ่มสภาพคล่องเล็งซื้อที่ดิน 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ที่บริษัทมีรายการซื้อขายบิ๊กล็อตในกระดานรายใหญ่ของหุ้น J จำนวน 119.10 ล้านหุ้น ราคาซื้อขายเฉลี่ย 2.70 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคากระดานเทรดหลักปิดที่ 3.34 บาทนั้น เป็นการทำดีลขายจากบริษัทแม่ JMART ให้กับบริษัทในตลาดและกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่กว่า 10 ราย เพื่อคงสัดส่วนถือหุ้นหลังแปลงสภาพวอร์แรนต์ J ไม่เกิน 75% และเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทฯ โดยยืนยันไม่มีผลต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการพัฒนาโครงการเพิ่มเติม และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ประมาณ 2-3 โครงการ และกำลังมองหาที่ดินในการพัฒนาโครงการเพิ่ม ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลประกอบการและรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

แนะเก็งกำไร-เคาะต้าน3.80บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากก่อนหน้านี้บริษัทขายบิ๊กล็อตราว 100 ล้านหุ้น ให้นักลงทุน VI เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง คาดเป็นการลงทุนระยาว สนับสนุนให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพและราคามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น ในเชิงเทคนิค แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้แนวต้าน 3.80 บาท

www.mitihoon.com