SITHAI จับตาQ1พลิกกำไร หุ้นต่ำบุ๊ก1.31บ.-แตกไลน์ธุรกิจใหม่

2877

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หรือ SITHAI ประกอบธุรกิจ 1.ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีน และ 2.ธุรกิจแม่พิมพ์และอื่นๆ ให้บริการผลิตและจัดหาแม่พิมพ์ และจัดหาสินค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่าย โดย “นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์” กรรมการ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของปี 64 คาดจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการปรับโครงสร้างองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และเน้นการบริหารจัดการสภาพคล่อง เงินทุนหมุนเวียน และกระแสเงินสด ขณะเดียวกันบริษัทฯ กำลังมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเสริมศักยภาพและการเติบโตของบริษัทในอนาคต

ยอดขายโต-ออกสินค้าใหม่

ขณะที่คาดการณ์ภาพรวมธุรกิจ “สายธุรกิจพลาสติก” ใน “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ครัวเรือน” บริษัทคาดว่ายอดขายในปี 64 ทั้งในประเทศและส่งออกของกิจการในประเทศมีทิศทางดีขึ้นจากปี 63 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายมากขึ้น ควบคู่กับการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้น ส่วนกิจการในต่างประเทศ ที่เวียดนาม และที่อินเดีย คาดว่ายอดขายและกำไรสำหรับกิจการในต่างประเทศจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการปรับตัวโดยขยายฐานของกลุ่มลูกค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่องานอุตสาหกรรม” คาดยอดขายจะเพิ่มขึ้นจากปี 63 เนื่องจากมีการขยายตลาดไปยังตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด พร้อมกับมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดเพื่อตอบสนองลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนกิจการในเวียดนามมีการลงทุนเครื่องจักรและแม่พิมพ์เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มวัตถุดิบที่เริ่มสูงขึ้น

ส่วน “สายธุรกิจแม่พิมพ์และอื่นๆ” คาดยอดขายจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากกลุ่มบริษัทมีการติดตามเพื่อส่งมอบงานให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มฐานลูกค้างานแม่พิมพ์ที่นอกเหนือไปจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์

ปี64พลิกกำไร-หุ้นต่ำบุ๊ก1.31บ.-

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ SITHAI จากปี 63 บริษัทมีการปรับปรุงการบริหารธุรกิจ ทำให้ผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้น  และปี 64 คาดผลประกอบการสามารถพลิกกำไรในรอบ 3 ไตรมาส ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังเทรด P/BV เพียง 0.57 เท่า ขณะที่มีกำไรสะสมกว่า 1.2 พันล้านบาท และบริษัทมีกระแสเงินสดในมือสูงกว่า 500 ล้านบาท ส่วนราคายังต่ำบุ๊ก 1.31 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com