เด็กแนว (บ่าย) PRAPAT เข้าสู่แนวขาขึ้น (31/03/64)

841

>> PRAPAT เข้าสู่แนวขาขึ้น

PRAPAT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ใน 8 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักรีด (2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ (3) กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านครัว (4) กลุ่มผลิตภัณฑ์แม่บ้านและทำความสะอาดพื้น (5) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน (6) กลุ่มผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ (7) ผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน (8) กลุ่มงานบริการ

PRAPAT เปิดมากว่า 32 ปี  แต่เข้าตลาดก็เงียบหายไปตั้งแต่เดือนแรกซะแล้ว  ทั้งนี้เพราะพิษโควิด ทำให้สถานบริการต่างๆ ปิดตัวไป การใช้วัสดุน้ำยาต่างๆ จึงลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า  ส่งผลให้การใช้นำยาทำความสะอาดและสารเคมีต่างๆ ลดลงมาก  ก่อนโควิดบริษัทมีกำไรเฉียด 50 ลบ. แต่ปี 63 ทรุดตัวเหลือกำไรเพียง 5 ลบ.

      ปี 64 ทุกอย่างกลับมาแล้ว  โรงแรม ร้านค้าต่างๆ เปิดตัว  ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จึงสูงขึ้น ดังนั้นตีความได้เลยว่ายอดขายกลับมาอย่างรวดเร็ว  ทั้งจากศูนย์บริการที่มีทั่วประเทศ และการค้าออนไลน์ รวมทั้งลูกค้าประจำก็กลับมาใช้มากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มม้วนต้วกลับขึ้นมา  หากย้อนไปดูราคาเหมาะสมที่โบรกเกอร์ประเมินในช่วงปกติจะมีราคาเหมาะสม 2.10 บาท มี Upside 31% ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ตรงนี้ ยังมี gap ในการเล่นไม่น้อย

กราฟพร้อม New high

กราฟ PRAPAT เดินหน้าแบบ Side way up โดยมีเป้าหมายการขึ้นที่สร้างระดับสูงสุดใหม่ ที่ 1.90-1.96 บาท  ทั้งนี้ MACD ปรับตัวขึ้นสู่แนว Uptrend แล้ว แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com